เชื่อไหมครับ ว่ามีใครบางคนกำลังพูดถึงคุณอยู่?

แม้ว่าโพสต์ในช่องทางโซเชี่ยลมีเดียร์ต่างๆ จะถูกลดการมองเห็นลงเรื่อยๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่า คุณกำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ ณ ที่ใจซักแห่ง ผมรู้ได้ยังไงหรอครับ? ไปหาคำตอบกันในบทความนี้ครับ

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

เชื่อผมเถอะครับว่า ใครบางคนกำลังพูดถึงคุณอยู่

โลกเราทุกวันนี้มีข้อมูลข่าวสารแพร่กระจายอยู่เต็มไปหมด และตัวเราทุกคนก็เป็นหนึ่งในกลไกที่ทำให้ข้อมูลสะพัดไปทั่ว ผ่านการแชร์
 
ทุกวันนี้คนทำเพจอย่างพวกเรากังวลมากๆกับการถูกแชร์ไปด่า หรือไปพูดเสียๆหายๆ เพราะลูกค้าเชื่อลูกค้าด้วยกันมากกว่าแม่ค้าอยู่แล้ว
 
ในขณะเดียวกัน ทุกครั้งที่ทำ Content เราคาดหวังเหลือเกินว่ามันจะ “Viral” หรือถูกแชร์อย่างกระจุยกระจาย เราจะได้โด่งดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน
 
เจ้าของธุรกิจทุกคนต้องการ Viral และพื้นที่ในหน้า Feeds ครับ
 
แต่ในขณะที่ทุกคนหมกมุ่นกันอยู่กับการแชร์บนโลกออนไลน์ เคยคิดเล่นๆไหมครับ ว่าเราถูก “แชร์” ในโลกออฟไลน์กันมากขนาดไหน?
 
เอาใหม่นะครับ สมมติว่าธุรกิจของเราได้รับการพูดถึง 100 ครั้ง คุณคิดว่าในจำนวนนี้ มันจะเป็นการพูดถึงในโลกออนไลน์ (เช่นการแชร์ การแท็ก และการเอาไปโพสต์ ทั้งในเฟสบุคและที่อื่นๆ) กี่ครั้ง?
 
และเป็นการพูดถึงบนโลกออฟไลน์ (เช่นการเอาคุณไปนั่งเม้ากับเพื่อน) กี่ครั้ง?

ถ้าคุณเป็นเหมือนคนส่วนใหญ่ก็คงจะเดาว่า เดี๋ยวนี้ใครๆก็ปฏิสัมพันธ์กันผ่านหน้าจอดทั้งนั้น ดังนั้น ออนไลน์น่าจะ 70% มั้ง...

ผิดไปเยอะเลยครับ
 
เอาใหม่ คราวนี้คุณเริ่มรู้แล้วว่าตัวเลขมันแปลกๆ แสดงว่าผลมันต้องน่าประหลาดในแน่ๆ งั้นเปลี่ยนใหม่ เอาเป็น ออนไลน์ 20% แล้วกัน
 
ก็ยังมากเกินไปอีกแหละครับ
 
ผลวิจัยจากบริษัท เคลเลอร์ เฟย์ กรุ้ป ระบุว่า การบอกต่อ (หรือการพูดถึงอะไรบางอย่าง) บนโลกออนไลน์คิดเป็นเพียงแค่ 7% จากการบอกต่อทั้งหมด!!!
 
นั่นหมายถึงอีก 93% คือการบอกต่อ และการพูดถึง ซึ่งเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยแม้แต่น้อย!!!
 
เรา ธุรกิจของเรา และสินค้าของเรา กำลังถูกเม้าส์สนั่นอยู่มากเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้
 
ดังนั้น ทุกโพสต์ที่ออกไปสู่สาธารณะ ไม่ว่าจะเขียนโพสต์เล่นๆ พูดถึงสินค้า หรือทำแอดยิงโฆษณา อย่าคิดว่ามีคนแชร์น้อย แล้วคุณจะไม่ถูกพูดถึงนะครับ
 
ทำ Content ให้ดีที่สุด
 
แล้วผลลัพธ์ของมันจะมาอย่างที่คุณเองก็งงๆ ว่ามาจากไหน
 
ก็เพราะมันมาจากออฟไลน์ด้วยนั่นเองครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก