fbpx

3 เหตุผลที่ทำให้…

“แอดโฆษณาของคุณ ขายไม่ได้

พร้อมวิธีแก้

 

กำลังปวดหัวกับค่าแอดที่เสียอยู่ ที่มีแต่ยอดไลค์ แต่ไม่มียอดขาย…

หรือแทบไม่มีคนทักมาสอบถามเลยใช่ไหมครับ?

จะทำคอนเท้นโฆษณาใหม่ก็กลัวว่าจะเป็นการตัดโอกาสมันเร็วเกินไปรึเปล่า

จะเพิ่มงบเข้าไปก็กลัวว่าจะยิ่งขาดทุนหนักกว่าเดิม

จะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายก็ไม่รู้ว่าจะเลือกกลุ่มไหนดีแล้ว

สุดท้ายก็เลยต้องคอยมองหา “เคล็ดลับการยิงแอด” แบบที่กูรูทั้งหลายบอกกันว่าดี

ต้องมี Sale Page ต้อง CBO ต้อง Bid Strategy ต้อง Retargeting และอีกสารพัดจะ “ต้อง” ที่มาพร้อมคำศัพท์ยากๆ

หรือไม่ก็เลือกที่จะเลิกยิงโฆษณาไปเลย พร้อมกับบทสรุปว่าแอดเฟสบุคมันขายของไม่ได้อีกแล้ว

ใจเย็นก่อนครับ การยิงแอดโฆษณาไม่ได้จำเป็นต้องซับซ้อนขนาดนั้น

ความจริงแล้ว โฆษณาจะให้ผลลัพธ์มากแค่ไหน ขึ้นอยู่กับ 3 องค์ประกอบ เท่านั้นเองครับ

เดี๋ยวผมจะพาไปดูว่ามันคืออะไรบ้าง และจะแก้ไขยังไงให้องค์ประกอบแต่ละส่วนดีขึ้นจนแอดของคุณมันขายได้จริง

ไปดูกันเลยครับ!

1. กลุ่มเป้าหมาย มีโอกาสใช้สินค้าของคุณจริงรึเปล่า?

ถ้าคุณกำลังขายอาหารปลาอยู่ แต่ยิงแอดไปหาคนที่ไม่ได้เลี้ยงปลา แบบนี้ก็ไม่มีทางขายได้อยู่แล้ว จริงไหมครับ?

ดังนั้น วิธีแก้ก็แค่ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้เจอ “คนที่มีโอกาสได้ใช้สินค้าคุณจริงๆ” แค่นี้ก็จบครับ

อะไรนะครับ?! สินค้าที่คุณขายมันไม่ได้เฉพาะเจาะจงขนาดนั้นหรอครับ?!

แถมในตลาดยังมีคู่แข่งอีกตั้งมากมาย ใช่ไหมครับ?

ก็จริงนะครับ… ถึงแม้เขาจะมีโอกาสใช้สินค้าของคุณ แต่ทำไมเขาถึงต้องเลือกคุณด้วยล่ะ

ยังมีสินค้าแบบเดียวกับคุณอีกตั้งเยอะ และกลุ่มเป้าหมายก็ได้เห็นแอดพวกนั้นด้วยเหมือนกัน

ถ้าเป็นแบบนี้ ต้องไปแก้ที่ข้อ 2 ครับ

2. ข้อเสนอของคุณ มัน “ว้าว” พอรึเปล่า

ข้อเสนอ คือสินค้า บริการ และสิ่งอื่นๆที่ลูกค้าจะได้จากคุณ ไม่ว่าจะเป็นการรับประกัน การการรันตี หรือโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมต่างๆ

ถ้ากลุ่มเป้าหมายที่ยิงแอดไปหา มีโอกาสจะใช้สินค้าจากคุณแน่ๆ แต่จ่ายค่าแอดไปแค่ไหนก็ยังขายไม่ได้ คุณต้องแก้ไขข้อเสนอให้มัน ว้าว แบบที่คู่แข่งของคุณต้องตกตะลึงครับ!

ยกตัวอย่างนะครับ

ถ้าผมขายรถเฟอรารี่มือหนึ่ง ในราคา 5,000 บาท พร้อมแถมบ้านให้ฟรีอีก 1 หลัง

คุณคิดว่าผมยิงแอดไปจะขายได้ไหมครับ?

“จะบ้าหรอ! ใครจะไปบ้าขายของแบบนี้ได้ มีแต่เจ๊ง กับเจ๊ง กับเจ๊ง! ละเมออยู่รึเปล่า” คิดแบบนี้อยู่ใช่ไหมครับ?

ในความเป็นจริง สินค้าของคุณคงไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นมากนัก แถมเผลอๆยังมีคู่แข่งตัดราคายื่นข้อเสนอที่พิเศษกว่าด้วยซ้ำจริงไหมครับ?

ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องไปว่ากันที่ข้อสุดท้าย

3. โฆษณาของคุณมัน “ขาย” รึเปล่า

เคยเจอประสบการณ์แบบนี้ไหมครับ

“เล่นเฟสบุคเพลินๆ อ่านคอนเท้นอยู่ดีๆ รู้ตัวอีกทีโอนตังค์ไปซะแล้ว!!”

ในฐานะคนซื้อ เราทุกคนล้วนเคยโดน “สะกดจิต” แบบนี้มาบ้าง

บางทีซื้อสินค้ามาแล้วไม่ได้ใช้ บางทีก็พบว่า ของมันไม่ได้ดีเหมือนที่โฆษณา หรือบางทีก็ไปเจอร้านอื่นขายถูกกว่าทีหลัง

แต่เราก็ยังคงโดนสะกดจิตจน “โอนไว” แบบนี้อยู่เรื่อยๆ

แล้วในฐานะที่คุณก็ยิงแอดขายสินค้าเหมือนกัน…

“คุณไม่อยากรู้วิธีทำโฆษณาที่ สะกดจิตคนซื้อจนยอมควักกระเป๋าทันที บ้างหรอครับ?”

ถ้าคุณมั่นใจว่ากลุ่มเป้าหมายมีโอกาสซื้อ และข้อเสนอของคุณก็ดีที่สุดเท่าที่จะให้ได้แล้ว…

วิธีเดียวที่จะทำให้แอดของคุณขายได้ ก็คือทำคอนเท้นโฆษณาให้มัน “ขาย” ครับ

ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไง…

ผมมี 4 ขั้นตอนในการสร้างโฆษณาสะกดจิตลูกค้า มาแชร์ให้อ่านครับ

คลิกที่ปุ่มด้านล่างได้เลย

มีความเห็นเกี่ยวกับ 3 เหตุผลที่ทำให้โฆษณาขายไม่ได้ ยังไง บอกให้ผมรู้บ้างนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำพฤติกรรมของคุณ มาช่วยปรับปรุงเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้

บันทึก