4 ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้...

ค่าแอด Line โคตรแพง!

ได้แต่เพื่อนเพิ่ม แต่ไม่มียอดขาย!

ยิงแอด Line อยู่แต่ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจใช่ไหมครับ?

ถ้าคุณยังต้องลุ้นทุกวัน ว่าจะได้เพื่อนเพิ่มกี่คน และต้นทุนต่อคนจะสูงแค่ไหน

ถ้าคุณยังต้องคิดหนักว่าหลังจากเพิ่มเพื่อนมาแล้ว ต้อง Broadcast ยังไงดีถึงจะขายได้

หรือแย่กว่านั้น ถ้า Broadcast ไปแล้ว เพื่อนที่อุตส่าห์ยิงแอดเพิ่มมา กลับบล็อคเราซะงั้น จนเท่ากับต้องเสียค่าแอดฟรี

“คุณอาจกำลังตกเป็นเหยื่อของ 4 ความเชื่อผิดๆที่มีแต่จะทำให้ค่าแอดของคุณแพงขึ้นเรื่อยๆ”

แถมเสียตังยิงเท่าไหร่ก็แทบจะขายของไม่ได้

ความเชื่อผิดๆเหล่านี้มีที่มาจากไหน และจะต้องแก้ไขยังไงเพื่อให้ยิงแอดแล้วขายดีขึ้น

เดี๋ยวผมจะค่อยๆเล่าให้ฟังครับ

แต่ก่อนอื่น ผมจะพาไปรู้จักกับความเชื่อผิดๆทั้ง 4 กันก่อน

ความเชื่อผิดๆข้อที่ 1 : ยิงแอดไลน์ต้องยิงเพิ่มเพื่อน

กำลังยิงแอดแบบเพิ่มเพื่อนอยู่เลยใช่ไหมครับ?

ผมรู้ได้ยังไงน่ะหรอ? เพราะคนที่ยิงแอดไลน์อยู่กว่า 90% ก็ยิงกันแบบนี้แหละครับ

ผมมีความลับจะบอกครับ…

สมัยก่อน คนที่ยิงแอด Facebook ก็เริ่มจากยิงให้คนมากดไลค์เพจกันหมด โดยหวังว่าเมื่อคนมาไลค์เพจแล้ว ต่อไปจะได้โพสต์ขายของโดยไม่ต้องเสียค่าแอด (แน่นอนว่าสำหรับ Facebook ที่ยิงแอดกันมาเป็น 10 ปีแล้ว ตอนนี้ไม่มีใครทำแบบเดิมอีกแล้วครับ)

Line ตอนนี้กำลังตามหลัง Facebook มาแบบเดียวกันเลยครับ

คุณ คู่แข่งของคุณ และเกือบทุกคนที่ยิงแอดในไลน์เลยตั้งหน้าตั้งตาดึงคนมาเป็นเพื่อนกันใหญ่ จนตอนนี้ค่าเฉลี่ยต้นทุนการเพิ่มเพื่อนดีดขึ้นไปเป็น 10 บาท ต่อเพื่อนใหม่ 1 คนแล้ว

ทั้งๆที่จริงๆแล้ว แคมเปญเพิ่มเพื่อน คือแอดที่พยายามยิงไปหาคนที่ “ชอบกดเพิ่มเพื่อน” ซึ่งในจำนวนคนเหล่านั้น…

“มีคนชอบซื้อจริงอยู่นิดเดียว!”

คุณจึงเสียค่าแอดโคตรแพง แล้วก็ได้เพื่อนมาติดตามให้ตัวเลขดูเยอะๆ แต่กลับขายของไม่ได้

และความเชื่อผิดๆข้อนี้ ก็นำมาซึ่งความเชื่อผิดๆข้อต่อไป

ความเชื่อผิดๆข้อที่ 2 :  ต้องขยัน Broadcast แล้วจะขายได้

“เพิ่มเพื่อนมาเยอะๆไว้ก่อน เดี๋ยว Broadcast ไปเรื่อยๆก็ขายของได้เอง”

คิดแบบนี้อยู่ใช่ไหมครับ?

ถ้าคุณใช้วิธีนี้ แล้วได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอยู่ล่ะก็ ยินดีด้วยนะครับ คุณสามารถหยุดอ่านตรงนี้ แล้ว Enjoy กับผลลัพธ์ของคุณต่อไปได้เลย

แต่ถ้าสิ่งที่คุณเจอมันตรงกันข้ามล่ะก็ สาเหตุมันเป็นเพราะ “เพื่อนที่คุณเพิ่มมา เขาไม่ได้อยากซื้อของจากคุณจริงๆหรอกครับ”

เขาแค่เห็นแอดคุณแล้วก็คิดว่า “อืม… น่าสนใจดีนะ เพิ่มเพื่อนไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากัน”

คนเหล่านี้ ไม่ได้เห็นรายละเอียดสินค้าหรือบริการของคุณจนครบครับ และหลังจากเขาเพิ่มคุณเป็นเพื่อน เขาก็มีแนวโน้มที่จะไปเพิ่มคนอื่นเป็นเพื่อน แล้วก็ดอง Chat จากแบรนด์ทั้งหลายไว้อย่างนั้นแหละ

คนมันไม่มีใจ ต่อให้คุณ Broadcast ซ้ำไปมากแค่ไหน ยอดขายมันก็เลยไม่โผล่มา

สิ่งที่คุณควรทำจริงๆ คือกรองเพื่อนให้เหลือเฉพาะคนที่รู้จักคุณแล้ว รู้รายละเอียดของคุณครบถ้วน หรือแม้กระทั่งเอาให้เหลือเฉพาะคนที่ซื้อสินค้าของคุณแล้วจริงๆต่างหาก พอ Broadcast คุณถึงจะได้ยอดขาย

จะกรองได้ยังไงน่ะหรอครับ? เดี๋ยวผมจะบอกแน่นอน แต่ก่อนอื่น ผมมั่นใจว่าคุณน่าจะมีความเชื่อผิดๆข้อต่อไปอยู่ด้วย

ความเชื่อผิดๆข้อที่ 3 : ต้องอ่านค่าผลลัพธ์ต่างๆให้เป็น

อิมเพรสชั่น คลิก CTR CCP CV และ C โน่น C นี่อีกเต็มไปหมด ที่คุณพยายามจะทำความเข้าใจ เพื่อวิเคราะห์ให้ออกว่าทำไมถึงขายไม่ได้

เชื่อไหมครับว่า ตัวเลขผลลัพธ์เหล่านี้ ไม่ได้บอกความจริงที่สำคัญที่สุดให้กับคุณเลย

ความจริงนั้นก็คือ…

  1. กว่าจะขายสินค้าได้ซักชิ้น คุณต้องจ่ายค่าแอดเท่าไหร่กันแน่
  2. ถ้าขายไม่ได้ ปัญหามันอยู่ตรงไหน?

โฆษณาไม่ดีหรอ หรือตอนนำเสนอสินค้าทำได้ไม่น่าสนใจ หรือเป็นเพราะยังใส่รีวิวเข้าไปไม่เยอะพอ?

คุณควรจะรู้ให้ได้ต่างหากล่ะว่า คนเห็นโฆษณาเขาดูคอนเท้นอะไรของคุณบ้าง และคุณเสียเขาไปตอนไหน

ถ้ารู้สิ่งเหล่านี้ คุณถึงจะปรับปรุงโฆษณาจนมันขายได้จริง ว่าไหมครับ?

แต่ถ้าคุณมัวแต่ไปดูตัวเลขพื้นฐานที่ไม่ได้บอกอะไรเลย คุณก็ไม่รู้ว่าโฆษณาที่ขายไม่ออก มันต้องแก้ตรงไหน คุณยังตอบตัวเองไม่ได้ด้วยว่าควรจะเพิ่มงบดีรึเปล่า พูดง่ายๆคือใช้ดวงยิงแอดล้วนๆ

และมันก็นำมาซึ่งความเชื่อผิดๆข้อสุดท้าย

ความเชื่อผิดๆข้อที่ 4 : ต้องวิเคราะห์ผลลัพธ์ แล้วเอามาปรับตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้ดีขึ้น

ด้วยความที่ Line มันตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้น้อย “กูรู” ทั้งหลายจึงมักแนะนำให้ยิงแอดหว่านๆไปก่อน แล้วก็เอาตัวเลขผลลัพธ์มาวิเคราะห์ แล้วค่อยปรับกลุ่มเป้าหมายใหม่ตาม

ปัญหาก็คือ Line มันตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้ไม่ละเอียดเลย!

ถ้าคุณเคยยิงแอด Facebook มาก่อน คุณคงจะรู้ว่าเราต่างพยายามเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้เฉพาะที่สุด โดยการเพิ่มความใจสนต่างๆลงไปให้ละเอียด

แต่จนถึงตอนนี้ Line ก็ยังมีความสนใจให้ตั้งค่าได้แค่ 18 อย่างเท่านั้น! ทำยังไงมันก็ยังยิงแอดหว่านไปทั่วอยู่ดี!!

ดังนั้น ถ้าคุณยังคงตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายด้วยตัวเอง มันก็เป็นไปได้ยากเหลือเกินที่แอดคุณจะวิ่งไปตรงเป้า

ได้แต่เพื่อนเพิ่ม จะ Broadcast ขายของก็โดนบล็อก โฆษณาดีหรือไม่ดีก็ไม่รู้ แถมยังตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้ไม่แม่นอีก…

ทั้งหมดนี่คือ 4 ความเชื่อผิดๆที่ทำให้คุณไม่พบผลลัพธ์จากการยิงแอด Line ครับ

คุณมีความเชื่อผิดๆข้อไหนใน 4 ข้อนี้รึเปล่าครับ?

ถ้ามีล่ะก็ ผมอยากจะบอกว่า…

“นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณเลยครับ”

ตอนที่ผมเริ่มยิงแอดไลน์ใหม่ๆ ผมก็มีความเชื่อผิดๆแบบนี้แหละครับ

เพราะใน Youtube เต็มไปด้วยคลิปสอนยิงแอดฟรีๆเต็มไปหมด โค้ช และกูรูทั้งหลายต่างก็ออกมาสอนวิธียิงแอดเพิ่มเพื่อน

แต่หลังจากมั่วอยู่หลายเดือน พร้อมกับประยุกต์วิธียิงแอดจาก Facebook ที่ผมทำเกือบสิบปีมาใช้

“ผมก็ได้พบวิธียิงแอด 4 ขั้นตอนที่ได้ผลลัพธ์จริงทุกครั้ง”

ที่สำคัญกว่านั้นคือ…

ผมได้มีโอกาสช่วยแนะนำให้นักธุรกิจออนไลน์พันกว่าคนหลุดพ้นจากความเชื่อผิดๆทั้ง 4 แล้วพบผลลัพธ์จาก Line Ads อย่างที่ต้องการ

นักเรียนของผมได้ยอดขาย และคนที่แอดไลน์มาก็ยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ ที่สนใจเราจริงๆ และไม่บล็อกเราในภายหลัง

จนผมมั่นใจว่า นี่คือวิธียิงแอดที่เวิร์คที่สุด

อยากรู้แล้วไหมครับว่า 4 ขั้นตอนนั้นคืออะไร

ไปดูกันเลยครับ

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก