แคร์พี่มาร์คบ้าง แล้วพี่มาร์คจะแคร์คุณ

มือใหม่ทางการตลาดมักจะแคร์แต่ตัวเอง คนที่ชำนาญแล้วจะหันมาแคร์ลูกค้า แต่นักการตลาดมืออาชีพจะรู้จักแคร์เจ้าของช่องทางการตลาดด้วย วันนี้คุณแคร์พี่มาร์คมากพอแล้วหรือยังครับ?

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

เราทุกคนต่างรู้กันดีว่า Facebook เก็บข้อมูลของคนเล่นอย่างละเอียด

นั่นทำให้ Facebook แทบจะรู้จักเรา ดีกว่าตัวเราเองเสียอีกครับ
 
เราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เห็นสิ่งไหนแล้วให้ความสนใจ ใส่ใจอะไรเป็นพิเศษ Facebook รู้หมด
 
สิ่งนี้ทำให้ Facebook Ads ส่งโฆษณาไปได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
 
แต่ทราบหรือไม่ครับ ที่ว่า Facebook เก็บข้อมูลเราอย่างละเอียดยิบเนี่ย เขาวางจุดเก็บข้อมูล (Touch Point) ไว้กี่จุดบนหน้า Interface ที่เราไถนิ้วกันอยู่ทุกวัน
 
คำตอบคือ ประมาณ 52,000 จุดครับ!!!
 
ผลลัพธ์แรกที่เราทุกคนรู้กันก็คือ การเก็บข้อมูลทุกซอกทุกมุมของผู้เล่น
 
แต่ความจริง ยังมีผลลัพธ์ที่น่ามหัศจรรย์ยิ่งกว่าซ่อนอยู่
 
ซึ่งมันสำคัญกับคนยิงแอดอย่างเราๆมากเลยล่ะครับ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังครับว่ามันเป็นยังไง
 
บ่อยครั้งที่ผมพูดถึงเรื่องการทำโฆษณา ที่ให้มองจากมุมของลูกค้าก่อน
 
“ไม่มีปัญหาของใครในโลก จะใหญ่ไปกว่าปัญหาของตัวเอง”
 
ถ้าคุณอยากขายสินค้าให้ได้ ลองเริ่มจากการทำให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อก่อนครับ ว่าปัญหาของเขาจะได้รับการแก้ไขด้วยฝีมือเรา
 
นั่นคือหลักการแรกของการทำโฆษณาครับ “ใส่ใจลูกค้าก่อน”
 
แต่ความจริงแล้วสำหรับ Facebook Ads มีอีกคนนึงที่คุณต้องแคร์เขามากๆเลยล่ะ
.
นั่นคือเจ้าของพื้นที่โฆษณาที่คุณใช้อยู่
 
ใช่ครับ Facebook ของพี่มาร์คนั่นเอง
 
สำหรับการยิงแอดนอกจากจะต้องมองในมุมของกลุ่มเป้าหมายแล้ว เรายังต้องมองในมุมของ Facebook ด้วย
 
Facebook เขาต้องการอะไร แล้วเขาจะได้สิ่งนั่นจาก Ads ของคุณได้ยังไง (นอกเหนือจากเงินค่าโฆษณา)
 
การยิงแอดแบบเอาใจ Facebook มีเทคนิคหลายเรื่องครับ ไว้มีโอกาสจะมาแชร์ให้ฟันเพิ่มนะครับ
 
ส่วนตอนนี้ เทคนิคที่ง่ายที่สุด ก็คือการยิงแอดยังไงก็ได้ ที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมาย “อยู่บน Facebook ให้นานที่สุด”
 
คิดดูสิครับ ถ้า “คน” อยู่บน Facebook นานขึ้น ก็จะมีเวลาและพื้นที่ให้ Facebook ส่งโฆษณาไปหามากขึ้น
 
และนั่นหมายถึงรายได้ของ Facebook ที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย
 
ทุกครั้งที่จะยิงแอดอย่าลืมเอาใจพี่มาร์คมาใส่ใจเราด้วยนะครับ

โอ้! เกือบลืมไป

ถ้าเอาใจ Facebook แล้ว Ads ของเราจะได้อะไร ใช่ไหมครับ?
 
ก็ไอ้ 52,000 Touch Points ที่ Facebook วางไว้นั่นแหละครับ
 
อ่านดีๆนะครับ
 
เชื่อหรือไม่ว่า Facebook มีความสามารถมากพอที่จะรู้ได้ว่า “ถ้าส่ง Ads ไปหาใคร ไปแสดงที่ไหน ณ เวลาไหน แล้วเขาจะมีโอกาสสร้างผลลัพธ์ให้ได้มากที่สุด”
 
ถ้า Facebook ชอบ Ads ของคุณ
 
มันก็จะมอบของขวัญเป็นผลลัพธ์ดีที่ขึ้นให้กับคุณไงครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก