7 บทเรียน เปิดตัวสินค้าใหม่ยังไงให้ปัง!

อย่าพึ่งคิดที่จะนำสินค้าใหม่มาขาย ถ้าคุณยังไม่รู้จัก Product Launch Formula (PLF) นี่คือวิธีการเปิดตัวสินค้าที่โด่งดังที่สุด และมันอาจจะสร้างรายได้ให้คุณมหาศาลภายในเวลาสั้นๆ บทความนี้จะพาไปดู 7 บทเรียนจากประสบการณ์ของผมในการทำ PLF ครั้งล่าสุดครับ

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Product Launch Formula (PLF) คือสูตรการเปิดตัวสินค้า และทำเงินมหาศาลในเวลาสั้นๆ ที่บัญญัติขึ้นโดยผู้ชายที่ชื่อว่า Jeff Walker นักธุรกิจออนไลน์ประเภท Solopreneur หรือนักธุรกิจสายลุยเดี่ยว

ขั้นตอนการทำ PLF เต็มๆ หาดูได้จากหนังสือที่ชื่อว่า Launch เลยครับ มีแปลเป็นภาษาไทยด้วย ถ้าคุณทำธุรกิจออนไลน์ นี่เป็นหนังสือที่ดีและคู่ควรกับการอ่านสุดๆ

แต่ประเด็นของบทความนี้ คือ ผมจะมาแชร์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำ PLF ไปหมาดๆ และสร้างยอดขาย 6 หลักภายในเวลาแค่ 4 วัน ส่วนตัวผมพอใจอยู่ แต่เอาจริงๆ Jeff และลูกศิษย์ของแก รวมถึงคนที่ทำ PLF กันเทพๆ เขาเปิดตัวทีเป็นหลัก 10 ล้าน 100 ล้านเลยครับ นับว่าผมก็ยังมีบันได้ให้ไต่ขึ้นไปอีกหลายขั้นทีเดียว

ความจริงแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมฝึกฝนการทำ PLF ครับ ก่อนหน้านี้เคยทำมา 2 ครั้งแล้ว แต่ครั้งล่าสุดเป็นครั้งที่ค่อนข้าง “ปัง” ในความคิดผม ครั้งนี้ผมได้เรียนรู้เพิ่มเติมหลายอย่างเลยทีเดียว

เผื่อใครติดตามกันอยู่สนใจ นี่คือ 7 บทเรียนที่ผมได้ จากการ Launch ครั้งล่าสุดครับ

1. โยนหินถามทางก่อนเสมอ

ยุคนี้การแข่งขันในตลาดมันโหด และความต้องการของลูกค้าก็หลากหลายซะเหลือเกินครับ นี่ไม่ใช่ยุคที่เราจะผลิตอะไรออกมาแล้วค่อยไปหวังเอาดาบหน้ากับการโฆษณาได้ ก่อนที่จะทำสินค้าใหม่ หรือหาสินค้าชิ้นใหม่มาขาย ทางที่ดี หยอดๆถาม List ของคุณซะหน่อยว่า “มีปัญเราเรื่องนี้กันอยู่ใช่ไหม?”

2. ส่งมอบเฉพาะสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

ผมเคย Launch สินค้าไป 2 รายการก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวเราเองก็คิดว่าเหมาะกับ List ที่มีอยู่ คือน่าจะให้ประโยชน์แก่พวกเขาได้ แต่ด้วยความที่ไม่ได้โยนหินถามทางไปก่อน เราเลยไม่รู้ว่า พวกเขาต้องการสิ่งเหล่านี้จริงไหม เมื่อมันไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ผลลัพธ์มันก็จะน้อยกว่าที่คาดเสมอครับ

3. บิ้ว บิ้ว และก็บิ้ว

ถ้ามั่นใจแล้วว่า เรากำลังนำเสนอสิ่งที่ List กระหายอยากได้ ก่อนจะ Launch หน้าที่เดียวของคุณก็คือ “บิ้ว” ครับ โชว์ให้เห็นกระบวนการ โชว์ให้เห็นหลักฐาน และโชว์ให้เห็นผลลัพธ์ที่พวกเขาจะได้ เมื่อซื้อสินค้าใหม่ของคุณ โชว์แบบไม่ต้องยั้งมือเลยนะครับ

4. แฟนคลับของคุณไม่เคยแคร์เรื่องราคา

ถ้าองค์ประกอบตั้งแต่ข้อ 1 – 3 วางมาอย่างดี เรื่องราคาก็ไม่น่ากังวลครับ คุณสามารถตั้งราคาสูงได้เต็มที่ และมั่นใจได้เลยว่า แฟนคลับที่รับสารจากคุณเป็นประจำ ซึ่งถูกบิ้วมาอย่างเต็มเหนี่ยวแล้ว จะเต็มใจควักกระเป๋าจ่ายแน่นอน

5. ทำให้การซื้อเป็นเรื่องง่าย

นี่คือ List หรือลูกค้าเก่าของคุณนะครับ คุณควรจะมีข้อมูลของพวกเขาอยู่ในมือแล้ว สิ่งเดียวที่ควรจะเหลือให้พวกเขาลงมือทำ ก็คือการจ่ายตังค์ครับ ที่เหลือควรเป็นหน้าที่ของคุณทั้งหมด

6. อย่าลืมประกาศพิธีปิด

คนไทยเป็น “ชาวหยวน” ครับ แม้คุณจะประกาศอย่างชัดเจนแค่ไหน (กรณีของผมคือ ทุกๆข้อความในช่วง Launch บอกอยู่แล้วว่า ***ขออนุญาตไม่ลดราคาย้อนหลังทุกกรณี***) แต่พอหมดช่วง Launch หรือช่วง Early Bird ก็จะมีคนส่วนหนึ่งมาขอราคาพิเศษด้วยข้ออ้างโน่นนี่อยู่เสมอ เช่น ลืมดูข้อความ เป็นต้น สิ่งที่ช่วงเราได้มากเลยคือการ “ประกาศปิดโปร” คือต้องแจ้งปิดท้ายด้วยว่า หมดสิทธิแล้วนะจ๊ะ

7. ทำให้ทุกการ Launch เป็นเรื่องพิเศษ

หลังจบการ Launch คุณควรจะทำให้ทุกคนเห็นได้ชัดเจนว่า ช่วง Launch ที่ผ่านมา มันคือสิทธิพิเศษจริงๆ และมันจะไม่มีอีกแล้วหลังการ Launch เพื่อให้ PLF ในครั้งถัดไปของคุณศักดิ์สิทธิ์จริง

สุดท้าย ถ้าคุณเปิดหูเปิดตาให้กว้างพอ ไอเดียของสินค้าใหม่ๆจะทะลักมาจากลูกค้าของคุณเรื่อยๆครับ

สินค้าที่ผมพึ่ง Launch ไป ก็ได้ไอเดียมาจากลูกค้า ใช้เวลาคิดประมาณ 2 วัน และลงมือทำจนเสร็จอีก 5 วัน รวมแล้ว 1 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งในระหว่างที่ทำสินค้าอยู่ กระบวนการ “บิ้ว” ก็เริ่มไปด้วยพร้อมกันได้เลย

และนั่นคือทั้งหมดที่คุณต้องรู้ เพื่อให้การเปิดตัวสินค้าครั้งต่อไป ได้รับเงินแสน เงินล้าน ภายในเวลาสั้นๆ

ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความล่าสุด

Article

เช็คลิสต์ 15 ข้อ สร้าง Sale Page ให้ขายโคตรดี!

Sale Page เป็นหนึ่งในเครื่องมือขายที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ยุคนี้ ซึ่งมีหน้าที่ให้ข้อมูลลูกค้า และปิดการขายไปในตัว ในบทความนี้ผมจะพาไปดูสิ่งที่ Sale Page ที่ดีจะต้องมี 15 อย่าง เพื่อสร้างผลลัพธ์ให้ได้สูงที่สุด

Article

แจกฟรี! กลุ่มเป้าหมายลับ ขายดิบขายดีได้กับทุกธุรกิจ

ปวดหัวกับการทดสอบหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ สำหรับยิงแอด Facebook อยู่ใช่ไหมครับ? บทความนี้จะพาไปรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายลับ ที่ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจ หรือขายสินค้าใดๆอยู่ กลุ่มเป้าหมายนี้จะสร้างผลลัพธ์ให้อย่างมหัศจรรย์

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก