ความลับของการยิงแอด

แชร์บทความนี้ทาง Facebook

อย่าไปหลงเชื่อใครเขาอีกนะครับ!

[นี่คือ Serie บทความที่ผมแชร์ทักษะสำหรับการทำ Modern Direct Response Marketing แบบ Step by step คลิกไปอ่านบทความก่อนหน้านี้เรื่อง Niche Audience ได้ ที่นี่ นะครับ]

ผมจะบอกความลับของการยิงแอด ที่ไม่มีกูรูหรือโค้ชคนไหนเคยบอกคุณมาก่อนให้ฟัง ตั้งใจอ่านดีๆและอย่าตกใจนะครับ

การยิงแอดที่จริงแล้ว โคตรง่าย! ผมสามารถสอนให้คุณยิงแอดเป็นได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง แค่ดูวิดีโอแล้วคลิกตาม

ถ้าคุณเป็นมือใหม่และอยากเรียนรู้ คลิกไปที่ คอร์สนี้ ได้เลยครับ เรียนฟรีด้วย (Facebook Ads นะครับ)

เมื่อการยิงแอดเป็นเรื่องง่ายขนาดนี้ ทุกวันนี้ก็เลยมีเอเจนซี่รับยิงแอดเต็มไปหมด เอาจริงๆแค่เรียนคอร์สฟรีของผมไป คุณก็เก่งกว่าคนทำธุรกิจทั่วไปเยอะมากแล้ว

แต่การยิงแอดเป็น กับการยิงแอดให้ได้ผลลัพธ์ แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวครับ

การจะสร้างผลลัพธ์ให้ได้ เรื่องยิงแอดเป็นแค่ 5% เท่านั้นแหละ

อีก 95% เป็นเรื่องของ “การตลาด”

น่าเศร้าที่พอพูดคำว่าการตลาด คนส่วนใหญ่จะมองว่ามันไกลตัวและไม่สนใจ แต่จะอยากรู้เรื่องยิงแอดเพราะมันดูเข้าใจง่ายดี และเข้าใจผิดว่ามันต้องมีเคล็ดลับอะไรซ่อนอยู่แน่ๆ

แล้วก็เที่ยวไล่ตามหาคอร์สเรียนไปเรื่อยๆ คอร์สแล้วคอร์สเล่า ทำให้กูรูและโค้ชรวยเอาๆ ส่วนตัวเองไม่เหลืออะไรเลยนอกจากคอร์สเรียนเต็มตะกร้า

เชื่อไหมครับ? ผมรู้จักคนที่กด Boost Post ธรรมดาก็สร้างยอดขายได้เป็น 100 ล้านบาท นี่คือเครื่องพิสูจน์ว่าการยิงแอดมันโคตรง่าย

แต่ผลลัพธ์จะดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลักการตลาด และโครงสร้างธุรกิจของคุณเองต่างหากล่ะ

Direct Response Advertising

บทความนี้ช่วยให้คุณเข้าใกล้ Modern Direct Response Marketing เพิ่มขึ้นอีก...
Advertising 80%

เอาล่ะ… บ่นพอแล้ว 555 เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ

ถึงผมจะบอกว่าการยิงแอดจริงๆแล้วเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้าภาพใหญ่ของเราคือ Modern Direct Response Marketing การยิงแอดไม่ได้ง่ายเท่าไหร่นักครับ

เพราะ Direct Response Marketing ไม่ได้มีเป้าหมายที่ยอดขายแบบฉาบฉวย แต่เราต้องการสร้างธุรกิจให้เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆในระยะยาวแบบวัดผลได้

ไม่ใช่เดือนนี้ขายโคตรดี อีกเดือนเงียบฉี่เฉย

ด้วยเป้าหมายที่ความยั่งยืน แค่กด Boost Post ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายนิดหน่อย ไม่เพียงพอครับ

แล้วต้องทำยังไง? ลองมาดูกันก่อนครับว่าตอนนี้เรามีอะไรอยู่ในมือแล้วบ้าง…

เรารู้กลุ่มเป้าหมายที่แน่ชัด (Niche Audience) เราวาง Funnel ไว้อย่างดี เรามี Website และเราเขียนคอนเทนต์ด้วยทักษะ Copywriting ได้

Direct Response Marketing ที่ผมจะพาไปรู้จัก สรุปตรงนี้สั้นๆก่อนคือ…

“เราจะยิงแอดดึงคนเข้าเว็บไซต์โน้มน้าวคนที่ใช่ให้ซื้อ และขับไล่คนที่ไม่ใช่ออกไป”

ซึ่งการยิงแอดเข้าเว็บไซต์ให้ได้ผล มันต้องใช้ทักษะมากเกินกว่า Boost Post พอสมควรเลยครับ

ไม่ว่าคุณจะไปยิงแอดบน Social Media Platform ไหนก็ตาม…

  • คุณต้องรู้วิธีใช้งาน Pixel เพื่อเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ส่งกลับไปให้ Platform ประมวลผลให้เข้าถึงคนได้แม่นยำขึ้น
  • คุณต้องรู้วิธีวางระบบ Pixel ที่ละเอียดมากพอ ที่เมื่อเห็นตัวเลขผลลัพธ์แล้วต้องตอบได้ว่าอะไรทำได้ดี อะไรทำได้ไม่ดี และอะไรที่น่าจะทำได้ดีขึ้นอีก
  • คุณต้องรู้วิธีเก็บข้อมูล Conversion ทั้งมูลค่าและต้นทุน เพื่อประเมินผลและหาวิธียิงแอดให้ไม่ขาดทุนต่อไปได้ในระยะยาว

เพื่อแก้ปัญหาการยิงแอด สิ่งที่คุณต้องทำอาจเป็นการซอย Sales Funnel ให้ลึกขึ้น แบ่งชั้น Marketing Funnel ให้ถี่ขึ้นหรือแม้แต่ใส่ Repel Funnel ให้เยอะขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลตัวเลขจาก Pixel จะเป็นตัวบอกคุณเอง

ทุกครั้งที่ผมสอนเกี่ยวกับการยิงแอด ผมสอนเจาะลึกเรื่องเหล่านี้เสมอ

Facebook Ads ผมสอนมันอยู่ใน คอร์สนี้

ส่วน TikTok Ads คุณสามารถเรียนรู้เรื่องยากๆพวกนี้ได้ ในคอร์สนี้

Advertising เป็นอีกหนึ่งทักษะสำคัญ ที่ผู้ใช้ Direct Response Marketing จำเป็นต้องชำนาญครับ

ทักษะสุดท้าย...

เรื่องยิงแอด ผมขอเล่าสั้นๆแค่นี้ละกัน มันเกร่อแล้วครับ กูรูเยอะมาก ขี้เกียจพูดเยอะ เดี๋ยวไปไปขัดใครแล้วเกิดดราม่าแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว 555

เรามาทวนกันอีกทีดีกว่าครับ ว่า Modern Direct Response Marketing ที่เราจะทำ…

“เราจะยิงแอดดึงคนเข้าเว็บไซต์โน้มน้าวคนที่ใช่ให้ซื้อ และขับไล่คนที่ไม่ใช่ออกไป”

และเมื่อเกิดการซื้อขึ้น เราก็จะไม่ปล่อยให้ทุกอย่างจบลงแค่นั้นครับ

เราจะเก็บเข้าไว้ในฐานลูกค้า หรือที่ในวงการ Direct Response Marketing มักจะเรียกกันง่ายๆว่า List

และเราก็จะดูแล List ของเราเป็นอย่างดี เพื่อที่เมื่อไหร่ก็ตามเราอยากสร้างรายได้…

พวกเขาก็จะออกไข่ทองคำมาให้เราเก็บเกี่ยวได้เมื่อนั้น

ไปรู้จักกับวิธีบริหารจัดการ List กันได้ ที่นี่ เลยครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น จำเป็นต้องกรอกช่องที่มีเครื่องหมาย *

Follow Income in click Thailand

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Social Media

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Social Media เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Social Media ช่องทางต่างๆได้

บันทึกการตั้งค่า