อยากยิง Ads ให้ขายดี คุณวิ่งเร็วพอรึยัง?

Facebook มีคำขวัญประจำองค์กอบที่ถือเป็นคติในการทำงาน ซึ่งไม่ใช่แค่พนักงาน แต่ลูกค้าของ Facebook หรือคนยิงแอดทุกคนก็ควรจะต้องรู้เช่นกัน เพราะมันส่งผลต่อการยิงแอดอย่างยิ่ง

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

ทราบไหมครับว่าคติประจำบริษัท Facebook ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมองค์กร และแนวทางในการทำงาน คือ อะไร?

ทราบไหมครับว่าคติประจำบริษัท Facebook ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมองค์กร และแนวทางในการทำงาน คือ อะไร?
 
มันคือ “Move Fast Break Things” ครับ
 
พี่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จะกล่าวคำนี้อยู่เสมอ ถ้าให้แปลเป็นไทยสวยๆก็ประมาณว่า “เคลื่อนที่ไปข้างหน้า ด้วยยุทธวิธีการโผ…”
 
ล้อเล่นๆครับ มันควรจะเป็น “พัฒนาให้ไว ทำลายทุกความท้าทาย”
 
ผู้บริหารท่านนึงของ Facebook เคยกล่าวไว้ว่า
 
“การวิ่งเนี่ย ถ้าคุณยังไม่เคยทำแก้วตกแตกในขณะวิ่ง (แล้วถือแก้วไปด้วย) แสดงว่าคุณยังวิ่งไม่เร็วพอ”
 
และ Facebook วิ่งอยู่เสมอเลยครับ
 
วิ่งเร็วจนบางครั้ง แต่ละส่วนมันไม่สอดรับกัน
 
เช่น การจัดการโฆษณาในส่วนของ Event ถูกอัพเดตให้มีหน้าตาแบบใหม่ ในขณะที่คู่มือการใช้งานยังไม่ได้อัพเดตตาม
 
คนยิงแอดอย่างเราๆก็ปวดหัวกันเข้าไปสิครับ
 
แต่ทั้งนี้ การพัฒนาไปข้างหน้าของ Facebook นอกจากจะเพื่อให้ครองใจผู้ใช้แล้ว
 
ที่จริง Facebook ก็พยายามพัฒนา Facebook Ads อยู่ตลอดเวลาเช่นกันนะครับ
 
ก็แหม เงินค่าโฆษณานี่เป็นรายได้หลักของเขาเลยนะ เขาแคร์คนยิง Ads อย่างเราอยู่แล้วล่ะ
 
แต่สิ่งที่เขาทำคือพัฒนา Facebook Ads ให้ดีขึ้น ซึ่งในบางครั้ง “คนยิง Ads” ยังไม่ได้พัฒนาตาม
 
และเมื่อนั้นผลลัพธ์การยิง Ads ก็จะมีปัญหา
.
วันนี้ถ้าคุณยิง Facebook Ads อยู่ ลองถามตัวเองดูครับว่า
 
“เรา Move Fast ตาม Facebook ได้ทันรึเปล่า?”
 
อย่างน้อยๆที่สุด ทุกครั้งที่ Facebook เปลี่ยน Interface (หน้าตาที่เราเห็น) ของ Ads Manager คุณยังหาวิธีที่จะจัดการกับการยิง Ads ได้เหมือนเดิมอยู่ไหม?
 
หรือว่า พอเปลี่ยนตำแหน่งปุ่มปุ๊บ ก็ไปไม่เป็น ไม่รู้จะกดตรงไหนซะแล้ว…

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความล่าสุด

Article

Cookiepocalypse คืออะไร? รับมือยังไงดี?

เคยได้ยินคำว่า Cookiepocalypse ไหมครับ? สำหรับคนไทยคำนี้อาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่สำหรับธุรกิจออนไลน์ในต่างประเทศ นี้ถือเป็นคำที่น่ากลัวสำหรับวงการธุรกิจออนไลน์กันพอสมควรเลยครับ บทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่ามันคืออะไร และจะรับมือได้ยังไงบ้าง

Article

Quarter 4 ช่วงเวลาสุดหินของการยิงแอด!

ช่วงส่งท้ายปีของทุกปี ถือเป็นช่วงที่วงการช็อปปิ้งคึกคักเป็นพิเศษ เรื่องนี้เป็นทั้งข้อดีอาจเพิ่มตังค์ใหนกระเป๋านักธุรกิจออนไลน์ หรืออาจเป็นข้อเสียที่ทำให้หมดตัวจากค่ายิงแอดก็ได้ บทความนี้จะพาไปดูว่าเพราะอะไร และจะรับมือกับการตลาดออนไลน์ใน Quarter 4 ได้ยังไง

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก