Online Course

Conversion API Master

“เก็บข้อมูลด้วย Conversion API”

ทำยังไงถึงจะจบปัญหา และความกังวลใจเรื่อง iOS14 ปิดกั้นการเก็บข้อมูลได้?!

ผมรู้ครับ ว่าคุณกำลังเซ็ง กังวล และแอบบ่นอยู่ในใจว่า…

“มันจะอะไรกันนักกันหนาฟระ! อุตส่าห์ฝึกใช้ Pixel วางระบบเก็บข้อมูลแทบตาย อยู่ๆ Pixel ก็ดันจะเก็บข้อมูลได้น้อยลงซะงั้น!!!”

“Apple กับ iOS14 ขึ้นไป อนุญาตให้ผู้ใช้เลือกไม่ส่งข้อมูล”

“Browser หลายตัวก็ปิดกั้นการเก็บข้อมูลด้วย Cookie (ซึ่ง Pixel ก็เก็บข้อมูลด้วย Cookie นี่แหละ)”

“แถม Google Chrome ที่คนใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ก็เตรียมจะยกเลิก Cookie แบบถาวะอีกไม่ช้า”

“แบบนี้ ถ้าขืนยังพึ่งพาแต่ Facebook Pixel อยู่ ข้อมูลก็คงเก็บได้น้อยลง และผลลัพธ์การยิงแอดก็คงจะแย่ลงเรื่อยๆแน่ๆ!!!”

ใช่ครับ มันเป็นแบบนั้นแหละ และผมก็เซ็งไม่แพ้คุณเหมือนกัน

ตอนแรกๆก็แอบชื้นใจว่า “เห้ย! ไม่น่าจะแย่ขนาดนั้นมั้ง ก็ Facebook เปิดให้ใช้งานการส่งข้อมูลด้วย Conversion API ก็น่าจะมาทดแทน Pixel ได้นี่นา”

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ “ไอ้เจ้า Conversion API แ-่งตั้งค่าโ-ตรยาก” 

การใช้งานเจ้าตัวนี้ มันใหม่มาก ใหม่จนกระทั่ง Facebook ยังไม่มีข้อมูลมาสรุปอะไรให้เลย แถมคู่มือการใช้งานก็ยังคงเป็นภาษา Developer ที่คนทำธุรกิจทั่วไปอย่างผมอ่านไม่รู้เรื่อง

สุดท้ายก็ได้แต่งมไป งมมา และรอจนกระทั่งชุมชนผู้ใช้งานมันเติบโตขึ้น พร้อมทั้งตัวช่วยที่เพิ่มมากขึ้น และก็มาถึงวันนี้ ที่การตั้งค่า Conversion API เก็บข้อมูลควบคู่ไปกับ Pixel สามารถทำได้โดยไม่ต้องเขียน Code ซักบรรทัด

ถ้าคุณอยากรู้ว่าทำยังไง ผมรวบรวมมันไว้ในคอร์ส Conversion API Master นี้หมดแล้วครับ

ในคอร์สนี้ Conversion API Master คุณจะได้…

ได้รู้วิธีสร้างระบบเก็บข้อมูลด้วย Server

ได้รู้วิธีส่งข้อมูลระหว่าง Browser กับ Server

ได้รู้วิธีจำแนกข้อมูลของ Browser กับ Server เพื่อให้ Facebook ไม่เก็บข้อมูลซ้ำซ้อน

ได้รู้วิธีส่งข้อมูลให้ Facebook จาก Browser ด้วย Pixel และจาก Server ด้วย Conversion API ควบคู่กัน

ได้รู้วิธีเพิ่มคุณภาพข้อมูลที่เก็บได้ เพื่อให้ Facebook ระบุตัวตนคนทำ Event ได้แม่นยำขึ้น

เรียนจบแล้วจะได้อะไร?

คุณจะเก็บทุก Event ได้ทั้งจาก Browser และ Server ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้เข้าเว็บที่ดีที่สุด เท่าที่โลกการตลาดออนไลน์จะทำได้ในตอนนี้แล้วล่ะครับ

แต่... คอร์สนี้อาจไม่เหมาะกับคุณนะครับ

คุณยังไม่จำเป็นจะต้องเอาตัวเองไปวุ่นวายกับ Conversion API นะครับ ถ้า…

  1. คุณไม่มีเว็บไซต์
  2. คุณยังใช้งาน Pixel ไม่เป็น
  3. คุณไม่เคยตั้งค่า Event มาก่อน 
  4. คุณยังไม่รู้ว่ายิงแอดแคมเปญ Conversion ทำยังไง
  5. คุณยังคงยิงแอดด้วยแคมเปญข้อความอยู่ และก็ได้ผลดีอยู่แล้ว

ถ้าเป็นแบบนี้ และคุณก็ไม่คิดว่าตัวเองอยากจะเก็บข้อมูลกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นในอนาคต เพราะไม่อยากจะวุ่นวายกับการทำเว็บไซต์ กับการใช้งาน Pixel ให้ปวดหัว

รบกวนอย่าสมัครคอร์สนี้นะครับ (แต่ถ้าอยากทำเรื่องพวกนี้ให้เป็นทั้งหมด ลองดูรายละเอียดคอร์สชุด Automatic Facebook Ads ได้ ที่นี่ ครับ)

คอร์สที่ Niche ขนาดนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อสายโหด สายแข็ง ซึ่งเอาจริงๆมีอยู่แค่ไม่กี่คนเท่านั้นในประเทศ ราคาก็จะแรงๆหน่อยนะครับ

คอร์ส Conversion API Master ราคา 8,990 บาท

อย่างที่บอกครับ ถ้าคุณยังไม่เคยยิงแอดเก็บข้อมูลจนได้ผลลัพธ์มาก่อน คอร์สนี้จะไม่ทำให้คุณได้พบกับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นนะครับ

นี่คือคอร์ส สำหรับคนที่ใช้งาน Facebook Pixel เป็นประจำ และรู้สึกได้ว่า ตอนนี้มันมีปัญหาเรื่องการเก็บข้อมูลจริงๆ ซึ่งส่งผลกับการยิงแอด และในระยะยาว ข้อมูลที่เก็บได้น้อยลง ก็จะทำให้ยิงแอดได้ผลลัพธ์แย่ลงเรื่อยๆ

ถ้าคุณคือคนคนนั้น ผมมั่นใจว่าคุณจะรู้สึกว่าคอร์สนี้ “โคตรถูก” เพราะ Pixel มันเคยทำเงินให้คุณมหาศาลมาก่อน

และ Conversion API จะเป็นทางแก้ปัญหาที่คุณมองหาอยู่ ซึ่งมีสอนที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

วิธีสมัครคอร์ส Conversion API Master

  1. คลิกปุ่ม “สมัครเรียน”
  2. กรอกข้อมูลเพื่อสร้างบัญชีเข้าเรียน
  3. ชำระเงินด้วยการโอน หรือบัตรเครดิต
  4. แจ้งชำระเงินทางไลน์ เพื่อ Activate บัญชีเข้าเรียน

โอ้! ยังมีอีกเรื่องนึงครับ…

ถ้าคุณเรียนไปแล้วไม่สามารถเก็บข้อมูลด้วย Conversion API ได้ทุก Event อย่างที่ผมโม้ไว้ล่ะก็… ทักมาแจ้งผมภายใน 30 วันได้เลยครับ ผมยินดีคืนเงิน 100% เต็ม โดยไม่ถามซักคำ

พูดง่ายๆคือ “คุณสามารถสมัครเรียนคอร์สนี้ได้โดยไม่มีอะไรต้องเสี่ยง”

เอาล่ะ! ถ้าคุณเป็นสาย Pixel สายเก็บ Event สาย Conversion สาย Lookalike และสาย Retargeting ที่เห็นความสำคัญข้อ Data…

หวังว่าจะได้เจอกันในคอร์สนะครับ

ยังไม่แน่ใจว่าคอร์สนี่เหมาะกับตัวเองรึเปล่าใช่ไหมครับ?

บางทีลิสต์คำถามที่พบบ่อยเหล่านี้อาจช่วยคุณได้ครับ

 

เป็นวิดีโอ 99.9999% ครับ

มี Text ให้อ่านเล่นๆนิดหน่อย มันเป็น Signature ของผม

2 ชั่วโมง 14 นาทีครับ

“ทำไมสั้นจัง?” :

ความจริงอยากให้น้อยกว่านี้อีกครับ เพราะนี่คือคอร์ที่แก้ปัญหาเฉพาะ ไม่มีน้ำ มีแต่เนื้อ

“ทำไมยาวจัง?” :

ขออภัยครับ Conversion API ยากจริง เลยต้องลงรายละเอียดนิดหน่อย

ย้อนกลับไปอ่านข้างบนนะครับ

เหมือน Facebook Pixel อ่ะครับ แต่เก็บข้อมูลได้ครบถ้วนกว่า เพราะทุกวันนี้ Pixel เริ่มเก็บข้อมูลได้น้อยลงเรื่อยๆแล้ว

คนที่คุ้นเคยกับคำเหล่านี้ดี

  • Pixel
  • Event
  • Conversion
  • Custom Conversion
  • Website
  • Sale Page

แล้วอยากเก็บข้อมูลให้ได้ดีเหมือนเดิม

คนที่อ่านบทความในหน้าเว็บนี้ไม่รู้เรื่องเลยครับ

ไม่ได้ครับ

หากตรวจพบในระบบ จะถูกแบนทันที และไม่คืนเงินทุกกรณี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Social Media

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Social Media เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Social Media ช่องทางต่างๆได้

บันทึก