แจกฟรี! กลุ่มเป้าหมายลับ ขายดิบขายดีได้กับทุกธุรกิจ

ปวดหัวกับการทดสอบหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ สำหรับยิงแอด Facebook อยู่ใช่ไหมครับ? บทความนี้จะพาไปรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายลับ ที่ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจ หรือขายสินค้าใดๆอยู่ กลุ่มเป้าหมายนี้จะสร้างผลลัพธ์ให้อย่างมหัศจรรย์

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

นี่คือกลุ่มเป้าหมายลับๆสำหรับยิงแอด ที่นักธุรกิจอินเตอร์เน็ตเก่งๆทั่วโลกพิสูจน์ผลลัพธ์กันมาแล้ว!!!

เป็นไงครับ จั่วหัวเหมือน Clickbait มะ? 5555 แต่ไม่ได้หลอกนะเอ้อ ผมกำลังจะมาแนะนำให้รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายหรือ Audience แจ่มๆ ตั้งค่าง่ายๆ กลุ่มนึงครับ ที่อาจจะช่วยให้คุณขายดีเป็นเทน้ำเทท่า!

ที่ผ่านมาผมพูดเสมอว่า ถ้าใครเอากลุ่มเป้าหมายมาขาย แล้วบอกว่า “นี่คือกลุ่มเป้าหมายที่ขายดีแน่ๆ” รับรองเลยว่า Spam และโดนหลอกเงินฟรี มีคนหลังไมค์มาหาผมเรื่องนี้หลายคนแล้ว คนที่ซื้อ Audience ไปยิงแอดก็เสียตังค์ แถมยังต้องไปยิงแอดหากลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับคนอื่นๆที่โดนหลอก แทนที่จะขายดี ค่าแอดจะยิ่งพุ่งสูงทะลุเพดาน ส่วนคนขายก็หอบเงินลอยตัวหายเข้ากลีบเมฆ

เพราะฉะนั้น “ไม่มีกลุ่มเป้าหมายที่ขายดีแน่นอนอยู่ในโลก!!! ประเภทที่ว่า กลุ่มนี้แหละเจ๋งที่สุด ใครยิงแอดตั้งค่า Audience แบบนี้ ขายได้ชัวร์” ไม่มี ไม่มี ไม่มี

แต่… ผมเข้าใจผิดครับ มันมีอยู่จริงเว่ยย!

Frank Kern นักธุรกิจอินเตอร์เน็ต หรือ Internet Marketer ตัวพ่อคนนึงของวงการ บอกไว้ว่า iOS14 คือสิ่งที่ดีที่สุด ที่เคยเกิดขึ้นในวงการการตลาด (ใช่ครับ เรื่องที่คนยิงแอดแตกตื่นกันอย่างหน้ามืดตามัวนั่นแหละ) เพราะมันทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ผมกำลังจะแนะนำ มีประสิทธิภาพสูงขึ้นโคตรๆ

เจ้าหน้าที่จาก Facebook ที่ดูแลเฉพาะบัญชีเอเจนซี่ แนะนำกลุ่มเป้าหมายนี้ให้ผม และยืนยันว่าข้อมูลจากลูกค้าของเขาหลายต่อหลายคน ชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า “นี่คือสุดยอด Audience” (ผมไม่ได้เป็นเอเจนซี่นะ แต่เนื่องจากยิงแอดเยอะ บัญชีเลยได้รับการอัพเกรดเป็นแบบเอเจนซี่ แหะๆ)

รู้มางี้ไม่ลองก็ไม่ได้สิ แน่นอนครับ ผมเองก็ได้ทดสอบกลุ่มเป้าหมายนี้มาแล้ว และผลลัพธ์ของมันน่าทึ่งมาก ต้นทุนต่อการซื้อที่เกิดขึ้น ต่ำเหมือนย้อนเวลากลับไปยิงแอดเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว!!!

ไม่ต้องนั่งมโนคิดหากลุ่มป้าหมาย ไม่ต้องเก็บข้อมูลสร้าง Custom Audience เปิดเพจใหม่ก็สามารถยิงแอดกลุ่มนี้ได้เลยทันที

มันง่าย และเจ๋งขนาดนั้นเลยแหละ ผมกำลังจะเอามาแจกให้คุณฟรี ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อ แนะนำเป็นอย่างยิ่งว่า คุณควรจะเอากลุ่มเป้าหมายนี้ ไปลองใช้เดี๋ยวนี้เลย!

และกลุ่มเป้าหมายนี้ก็คือ คือ คือ แท่น แทน แท๊นนน…

กลุ่มเป้าหมายแบบ “ไม่ใส่ความสนใจ” ครับ!!!

อ่านถูกแล้วครับ พูดง่ายๆก็คือ คุณแทบจะข้ามส่วนของการตั้งค่า Adset ไปได้เลย (ยกเว้นว่าเป้าหมายของคุณอยู่ใน Location อันจำกัด หรือมีช่วงอายุเดียวเท่านั้น ถ้าแบบนี้ก็ตั้งค่า Location กับ Age ลงไปซะหน่อยครับ)

อ้อ แต่ว่า อย่าลืมเอา “Reach people beyond detailed targeting” ออกไปด้วยนะครับ

วิธีนี้ คือการส่งมอบคอนเทนต์โฆษณา และปล่อยให้พลังซุปเปอร์ไซย่าของ Facebook และ AI ประมวลผลหาคนที่ “น่าจะสนใจ” ให้เราเอง Facebook รู้อยู่แล้วนี่ครับว่าคอนเทนต์แต่ละโพสต์คือเรื่องอะไร และมันก็รู้จักทุกคนที่เล่นอยู่เป็นอย่างดีด้วย

หลังเกิดปัญหา iOS14 และการแบน Cookie ไอ้ฟังก์ชั่นการใส่กลุ่มเป้าหมายแบบ No Interest มันกลับทำให้ Reach เพิ่มมากขึ้น และผลลัพธ์สุดท้ายจากแอดก็ดีขึ้นเรื่อย (Note ให้นิดนึงว่าผลลัพธ์สุดท้าย หมายถึง แคมเปญที่ใช้อ่ะครับ ถ้ายิงแอดเปญข้อความอยู่ ผลลัพธ์สุดท้ายก็คือ มีคนทักนะครับ ไม่ใช่ยอดขาย)

มาถึงตรงนี้ น่าจะพอเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับว่า ถ้าไม่ใส่ความสนใจ โฆษณาจะให้ผลลัพธ์ดีแค่ไหน… “ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ล้วนๆ”

ใช่ครับ ถ้าใช้กลุ่มเป้าหมายนี้ Facebook จะส่งแอดไปหาใคร แทบจะขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ทั้งสิ้น และคนที่เห็นโฆษณาจะ “Convert” รึเปล่า ก็แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ล้วนๆ

นี่มันคือการวนย้อนยุคกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการตลาดชัดๆ! ไม่มีเครืองมือซับซ้อน ไม่มีเทคนิคแพรวพราว และไม่มีเคล็ดลับอะไรมาหลอกล่อให้คนหลงเชื่อ

มีเพียงความเข้าใจในธุรกิจ สินค้า และลูกค้า รวมทั้งความจริงใจในการพยายามช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น ที่จะทำให้การตลาดประสบความสำเร็จ

ถ้าคุณมีทุกสิ่งที่กล่าวมาแล้ว การตั้งค่ายิงแอดที่ง่ายขึ้น ก็น่าจะทำให้คุณขายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะครับ

ที่เหลือก็คือ… อย่าลืมฝึกตัวเองให้เป็นนักเล่าเรื่องที่เก่งขึ้น โน้มน้าวคนให้ทรงพลังขึ้น และทำโฆษณาออกมาให้ได้น่าสนใจยิ่งขึ้นนะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความล่าสุด

Article

เช็คลิสต์ 15 ข้อ สร้าง Sale Page ให้ขายโคตรดี!

Sale Page เป็นหนึ่งในเครื่องมือขายที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ยุคนี้ ซึ่งมีหน้าที่ให้ข้อมูลลูกค้า และปิดการขายไปในตัว ในบทความนี้ผมจะพาไปดูสิ่งที่ Sale Page ที่ดีจะต้องมี 15 อย่าง เพื่อสร้างผลลัพธ์ให้ได้สูงที่สุด

Article

ที่ขาดทุนค่าแอด อาจเพราะ Funnel ของคุณไม่ลึกพอ?!

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหายิงแอดขาดทุนอยู่ อย่าพึ่งรีบไปมองหาสูตรลับที่ไหนครับ ในบทความนี้ผมจะพาไปพูดคุยกันถึงเรื่องที่คนมักมองข้าม ซึ่งสามารถช่วยให้นักธุรกิจออนไลน์ที่ยิงแอด สามารถทำกำไรเอาชนะค่าโฆษณาที่แพงขึ้นทุกวันได้

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก