วิธีทำให้คนเห็นโพสต์ โดยไม่ต้องเสียตังค์ยิงแอด

อยากรู้วิธีทำให้คนเห็นโฆษณาโดยไม่ต้องเสียตังค์ยิงแอดรึเปล่าครับ? ถ้าอยากล่ะก็ บทความนี้มีคำตอบครับ

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

ถ้าคุณกำลังลำบากเพราะโพสต์อะไรลงเพจ คนเห็นก็แสนจะน้อยนิด

ค่าแอดก็แพงขึ้นเรื่อยๆ จ่ายเงินเยอะขึ้น เข้าถึงคนน้อยลง

อยากยิงแอดแบบไม่ต้องเสียตังค์ไหมครับ?

เสียใจด้วยนะครับ ไม่มีหรอกครับ วิธีอะไรแบบนั้น

แต่…

ถ้าบอกว่า “อยากได้วิธีทำให้คนเห็นโพสต์ โดยไม่ต้องเสียตังค์ยิงแอด”

แบบนี้ “มี” ครับ

เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง ว่าต้องทำยังไง

ก่อนอื่น…

นี่ไม่ใช่ปัญหาของคุณคนเดียวนะครับ และก็ลืมความเชื่อผิดๆที่ว่า เฟสบุคของคุณ หรือเพจคุณ โดนปิดกั้นการมองเห็นไปได้เลย

เจ้าของเพจเฟสบุคทั่วโลก เจอปัญหานี้กันหมดครับ

ก็คิดดูสิครับ! คนเล่นเฟสบุคเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพจมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผม คุณ และคนอื่นๆ ก็กดไลค์ กดติดตามเพจเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่พื้นที่บนหน้า News Feed ของเรามันจำกัดอยู่เท่าเดิม

แล้วจะให้คนคนนึ่งเห็นโพสต์ทั้งหมดได้ยังไง จริงไหมครับ?

ดังนั้น เฟสบุคก็เลยต้องเฉลี่ย และเกลี่ยให้โพสต์มันโชว์อย่างเหมาะสม

แต่ถ้าโชว์โพสต์จากเพจมากเกินไป เฟสบุคก็กลัวคนเล่นจะเบื่อกับโฆษณา เบื่อกับโพสต์ขายของ แล้วสุดท้ายก็จะเลิกเล่นไป

เฟสบุคเลยตัดสินใจ ให้คนเล่น เห็นโพสต์จากเพื่อนเยอะกว่า

ส่วนโพสต์จากเพจ ให้เห็นเฉพาะโพสต์จากเพจที่เรามีส่วนมากจริงๆ (หรือพูดง่ายๆคือ เราดูเหมือนจะชอบจริงๆ) และให้เห็นเฉพาะโฆษณา ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับเราแบบสุดๆจริงๆ

อัลกอริทึ่ม หรือระบบของเฟสบุค ปรับมาแบบนี้ครับ

เพราะฉะนั้น ปัญหาที่คุณเจออยู่ (ที่บอกว่าโพสต์ไป แล้วไม่มีใครเห็น) มีแต่จะยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีคนเล่นเพิ่มขึ้น มีเพจเพิ่มขึ้น และคนเล่นก็ติดตามเพจมากขึ้นครับ

ถ้าคุณมีเงินหน่อย ก็ยิงแอดไปครับ หาวิธียิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์ ถ้ายังมีกำไรอยู่ คุณก็คงยังไม่ต้องกังวลมากนัก (แต่กังวล และเตรียมหาทางรับมือไว้บ้างก็ดีนะครับ เพราะกำไรที่มีอยู่ เดี๋ยวมันก็จะยิ่งลดลงเรื่อยๆ)

แต่ถ้าไม่มีตังค์ล่ะ…

มาดูวิธีทำให้คนเห็นโพสต์ แบบไม่ต้องเสียเงินยิงแอดใน 4 ขั้นตอนกันครับ

ต้องทำงานหนักหน่อยนะครับ แต่รับรองว่า 4 วิธีนี้ ได้ผล…

1. สร้างทางเข้า

ก่อนอื่น ให้คิดซะว่าเพจเฟสบุคเป็นบ้านของคุณ

ขั้นตอนที่ 1 คือสร้างทางเข้าบ้านของคุณ โดยใช้บัญชีส่วนตัวของคุณนั่นแหละ

เจ้าของบ้านอย่างคุณนั่นแหละ คือคนที่จะต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำทางไปสู่บ้านของคุณ

เห็นตรง Intro ไหมครับ? แล้วก็ตรง Add Bio ด้วย?

นั่นแหละครับ คือตำแหน่งที่คุณจะเปิดทางเข้าบ้านให้กับคนอื่น

ใส่ลงไปเลยครับ ว่าคุณทำงานอยู่ที่เพจของคุณ เป็น Owner หรือเจ้าของเพจของคุณ

เท่าที่ ใครที่เข้ามาส่องคุณที่หน้า Profile เขาก็จะได้เห็นทางเข้าเพจคุณแล้ว

แต่… ใครกันล่ะจะมาส่องเพจของคุณ?

ต้องไปต่อขั้นตอนที่ 2 ครับ

2. เข้าร่วมชุมชน

เมื่อมีทางเข้าแล้ว โจทย์ของเราก็คือ การทำยังไงให้คนมาส่อง Profile ของเรา

และไม่ใช่แค่มาส่องดูความหล่อความสวยอย่างเดียว แต่เขาต้องมาส่องเพราะอยากรู้เกี่ยวกับตัวเรามากขึ้นด้วย

วิธีการคือ ให้ไปค้นหา “Facebook Group” หรือกลุ่มเฟสบุค ที่มีความเกี่ยวข้องกับเพจของคุณ

และเข้าร่วมกลุ่มนั้นครับ

ผมสอนยิงแอด และสอนการตลาดออนไลน์ใช่ไหมครับ? ก็ต้องกลุ่มประมาณนี้เลย

เข้าร่วมมันไปหลายๆกลุ่มเลยนะครับ

3. สร้างคุณค่าให้กับชุมชน

ในกลุ่มจะเต็มไปด้วยคนที่กำลัง “มีปัญหาอยู่” ครับ และหน้าที่ของคุณคือ เข้าไปโชว์ตัวว่าเป็น “ผู้มีทางแก้”

โดยการเข้าไปคอมเม้นตอบปัญหา ที่มีคนมาโพสต์ไว้

เมื่อคุณถูกมองว่าเป็นผู้รู้ คนจะเริ่มสนใจในตัวคุณ

ลองเดาดูครับว่า เขาจะทำอะไรต่อ?

ใช่แล้วครับ เขาก็จะเข้ามา “ส่องคุณ” ที่หน้า Profile ไงล่ะ

แล้วไม่ใช่ส่องธรรมดานะ เขาจะส่องด้วยความอยากรู้ว่า…

“ไอ้นี่มันเป็นใครวะ ทำไมเทพจัง?”

และแน่นอน ที่หน้า Profile ของคุณ ก็ยังไม่ประตูเปิดให้เขาไปส่องความเทพของคุณต่ออีก ใช่ไหมล่ะครับ?

4. ให้ของขวัญแก่ชุมชน

เมื่อคุณมีส่วนร่วมกับชุมชน จนกลายเป็นหนึ่งใน “ขาประจำ” ที่คนในชุมชนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ โดยการ…

“แชร์โพสต์ จากเพจของคุณ” ลงไปบ้างเป็นครั้งคราว

สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ชุมชนแบบนี้ ไม่ใช่ที่สำหรับการขายของครับ

ถ้าคุณเข้าไปโพสต์ขายของ ระวังจะถูกเตะออก ถูกมองว่าเป็นพวกหน้าเงิน หรือถูกมองว่าแสปม จนไม่ได้รับความสนใจอีกต่อไป

ดังนั้น โพสต์ที่คุณนำไปแชร์ จึงต้องเป็นโพสต์ที่มีคุณค่าสำหรับชุมชน

พูดถึงปัญหาของพวกเขา และบอกวิธีการแก้ให้กับพวกเขา

แล้วพวกเขาก็จะตบเท้ากันเดินเข้ามาในบ้านของคุณ มาหาคุณค่าเพิ่มเติมกันเองครับ

ปัญหาของ “ของฟรี”

ทั้งหมดนั่นคือ 4 ขั้นตอน ที่จะช่วยให้โพสต์ของคุณ มีคนเห็นเพิ่มมากขึ้น

และไม่ใช่ “คนทั่วไป” ด้วยนะครับ แต่เป็นคนที่กำลังมีปัญหา และต้องการทางแก้อยู่จริงๆ หรือพูดง่ายๆก็คือเป็น “คนที่มีโอกาสจะกลายมาเป็นลูกค้าคุณได้จริงๆ”

งานนี้บอกเลยว่า ของฟรีแต่ดี มีอยู่จริงในโลกครับ!

แต่ปัญหาของวิธีฟรีๆแบบนี้ก็คือ…

คุณจะ Scale Up ได้ยาก

สมมติว่าคุณทำตามทั้ง 4 ขั้นตอน จนมีคนมาติดตามเพจเยอะขึ้น มีคนเห็นโพสต์มากขึ้น และคุณก็เริ่มจะขายของได้ขึ้นเรื่อยๆ

อยู่มาวันหนึ่ง คุณอยากจะขายของให้ได้มากกว่าเดิม

แบบนี้จะทำยังไงดีครับ?

จะไปเข้าร่วมกลุ่มให้มากขึ้น ตอบคำถามให้เยอะขึ้น แชร์โพสต์จากเพจให้มากขึ้นหรอ?

อืม… ก็คงจะได้มั้งครับ แล้วถ้าอยากขายดีขึ้นอีกล่ะ?

ต้องเข้าร่วมกี่กลุ่ม? ต้องตอบคอมเม้นเยอะแค่ไหน และต้องแชร์โพสต์กี่โพสต์ (แชร์มากๆก็กลายเป็นแสปมด้วยนะ อย่าลืม!)

คุณไม่มีตัวเลขมารองรับ มายืนยัน มาให้ประเมินว่าต้อง “ใส่เท่าไหร่” เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ

นั่นแหละครับ ปัญหาของ “ของฟรี”

แต่ ถึงเวลานั้นคุณก็น่าจะมีตังค์ยิงแอดแล้ว

แล้วค่อยไปปวดหัวกับเรื่องยิงแอดเอาที่หลังแล้วกันนะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก