เมื่อพื้นที่โฆษณาถึงขีดจำกัด

บทความนี้ มาอัพเดตสถานการณ์ตลาดโซเชี่ยลมีเดีย และการยิงแอดกันดูครับว่ามัน "หนาแน่น" ขนาดไหน แล้วคนทำธุรกิจออนไลน์ควรจะรับมือกับมันยังไง

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

MAXIMUM AD LOAD

เรารู้กันดีว่า Facebook มีการปรับ Algorithm หรือระบบหลังบ้านเป็นพักๆ ซึ่งทุกครั้งที่ทำก็จะกระทบการยิง Ads ของนักธุรกิจออนไลน์กันไม่มากก็น้อย (ขึ้นอยู่กับวิธีวางระบบรับมือ)
 
สาเหตุหลักๆสำหรับการตัดสินใจปรับ Algorithm เกือบทุกครั้งมาจากสิ่งที่เรียกว่า Maximum Ad Load ครับ
 
ในสมัยก่อน Facebook Ads มีต้นทุนที่ต่ำมากๆ ใครยิงแอดทันในยุคนั้นเปรียบเสมือนการเจาะไปเจอบ่อน้ำมันที่สวนหลังบ้านเลยทีเดียว
 
ทีนี้ พอคนเริ่มยิงแอดกันมากขึ้น ค่าแอดก็ค่อยๆแพงขึ้นเรื่อยๆ
 
เนื่องจาก Facebook มีช่องทางการส่งข้อมูลให้กับผู้เล่นไม่กี่ช่องทาง
 
ช่องทางหลักที่สุดคือ News Feed
 
ช่องทางรองลงมาที่สร้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามหลังก็พวก Video, Story, Marketplace…
 
ช่องทางเหล่านี้ Facebook สร้างขึ้นมาเพื่อ Connect หรือเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของ “คน” เข้าด้วยกัน พูดง่ายๆก็คือ อยากให้เราเห็นความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆของเรา
 
เนื่องจากช่องทางตรงนี้มันมีจำกัด และตายตัว ในขณะที่แอดซึ่งต้องการไปโผล่ใส่ยอดหน้าของผู้เล่น Facebook กลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
อย่างในกรณีช่วงปัจจุบันที่เกิดสถานการณ์ Covid ผู้คนตกงาน หรือพยายามหารายได้เสริม โดยหันมายิง Facebook Ads มากขึ้น
 
Ad Load เพิ่มขึ้น
 
นักธุรกิจออนไลน์ที่เคยยิงแอดอยู่แล้ว รู้สึกว่ายอดขายลดลง ค่าโฆษณาแพงขึ้น ก็อยากที่จะ “เอาคืน” จึงอัดเงินเพิ่มมากขึ้น
 
Ad Load เพิ่มขึ้น
 
ทุกวันนี้ Facebook Ads ถือว่าอยู่ในจุดที่ MAXIMUM AD LOAD
 
คือแอดมันแสดงมากไปกว่านี้แทบไม่ได้แล้ว (ที่จริงคือได้ แต่ว่ามันจะไปบดบังโพสต์จากเพื่อนๆใน Facebook ของเรา ซึ่ง Facebook ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น)
 
ดังนั้นแอดมันเลยแพงขึ้นเรื่อยๆ และเรื่อยๆ
 
ถึงเวลาที่เราต้องพึ่งพา Facebook Ads ให้น้อยลงแล้วล่ะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก