ที่ขาดทุนค่าแอด อาจเพราะ Funnel ของคุณไม่ลึกพอ?!

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหายิงแอดขาดทุนอยู่ อย่าพึ่งรีบไปมองหาสูตรลับที่ไหนครับ ในบทความนี้ผมจะพาไปพูดคุยกันถึงเรื่องที่คนมักมองข้าม ซึ่งสามารถช่วยให้นักธุรกิจออนไลน์ที่ยิงแอด สามารถทำกำไรเอาชนะค่าโฆษณาที่แพงขึ้นทุกวันได้

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

มองหาวิธีทำให้แอดโฆษณาที่ยิง สร้างยอดขายได้มากขึ้นจนมีกำไรใช่ไหมครับ?

เอาล่ะ! ในขณะที่มีกูรู พร่ำสอนสูตรลับ และเทคนิคยิงแอดกันเต็มหน้า News Feed ของคุณไปหมด ผมขอแทงสวนซะหน่อย

ว่าสิ่งที่คุณต้องการ อาจไม่เกี่ยวข้องใดๆกับการยิงแอดเลยก็ได้ครับ

คุณอาจต้องหาวิธีทำ Sales Funnel ให้ลึกขึ้นต่างหาก

Sales Funnel อธิบายง่ายๆคือ เมื่อลูกค้ามาเจอคุณแล้ว (ไม่ว่าจะด้วยแอดโฆษณา หรือแวะเวียนเข้ามาในเพจของคุณด้วยตัวเอง) คุณขายของให้เขาได้แล้ว และคุณทำอะไรกับเขาต่อ

Upsell รึเปล่า? Downsell บ้างไหม? หรือ มีสินค้า Backend (สินค้าที่ขายเฉพาะลูกค้า ไม่ได้เอามาขายหน้าบ้านให้คนทั่วไปเห็น) รออยู่อีกมากแค่ไหน?

ถ้าวันนี้คุณยังยิงแอดเพื่อขายสินค้าซักชื้น โดยหวังว่าคุณจะทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ จากการขายไอ้สินค้าชิ้นนั้นนั่นแหละ แบบนี้ยากเลยครับ คงต้องไปไล่หาสูตรลับการยิงแอด ประเภทที่ว่าคนเห็นปุ๊บ ทักปั๊บ ปิดการขายได้ทันที ซึ่งมันก็คงมีแหละ แต่จะบอกว่ามันเกี่ยวพันธ์กับทักษะหลายส่วนเลยครับ ทั้งการทำสื่อโฆษณา การเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า และการใช้เครื่องมืออันซับซ้อนของแพล็ตฟอร์มยิงแอด

แต่ถ้าลองเปลี่ยนวิธีคิดดูบ้าง หันมาสร้าง Sales Funnel ให้ลึกขึ้นแทนล่ะ…

พอลูกค้าเห็นโฆษณา และสนใจสินค้าของคุณแล้ว คุณก็แนะนำการซื้อแบบแพ็คเกจที่จะคุ้มค่ากว่าการซื้อแค่ชิ้นเดียว

พอลูกค้าตัดสินใจควักกระเป๋าแล้ว คุณก็แจกส่วนลดสินค้าชิ้นต่อไป ซึ่งใช้ได้เฉพาะเดี๋ยวนี้เท่านั้น

พอลูกค้าซื้อสินค้าที่ 2 แล้ว คุณก็นำเสนอสินค้าที่ 3 ที่ 4 ที่จะทำให้เขาได้ประโยชน์มากขึ้น เพิ่มเข้าไปอีกสิ

และพอเขากลายมาเป็นลูกค้าของคุณแล้ว คุณก็แวะเวียนไปถามไถ่ พูดคุย ดูว่าจะช่วยอะไรเขาอีกได้บ้าง พร้อมนำเสนอสิ่งดีๆให้เขาแบบที่คุณไม่ได้ให้คนอื่นทั่วไปอยู่เสมอ

แบบนี้ หมายความว่า เงินค่าแอดของคุณไม่ได้จ่ายไปเพื่อขายสินค้าชิ้นแรกให้ได้ ถูกไหมครับ?

แต่มันถูกจ่ายไปเพื่อสร้าง มูลค่าตลอดชีวิต (Life Time Value) ที่ลูกค้าคนหนึ่งจะจ่ายให้คุณได้

แบบนี้คุณก็มีงบให้ยิงแอดเพิ่มขึ้น ตามจำนวนกำไรจากสินค้าตลอด Sale Funnel ของคุณ

ยิงแอดง่ายขึ้นเยอะเลยใช่ไหมครับ?

ไม่ใช่แค่นั้น พอคุณมีงบเพิ่มมากขึ้น คุณก็ Scale การยิงแอดของคุณได้มากขึ้น ซึ่งก็คือคุณจะมีโอกาสได้ลูกค้ามากขึ้น และ Life Time Value โดยรวมจากลูกค้าทั้งหมดมันก็จะมากขึ้นตาม

นี่ต่างหากล่ะครับ วิธีทำกำไรจากการยิงแอด

ไม่ใช่มันไปหัวหมุนอยู่กับการกดๆ ตั้งค่า Adsmanager

ฝากไว้ให้คิส นะฮะ

2 thoughts on “ที่ขาดทุนค่าแอด อาจเพราะ Funnel ของคุณไม่ลึกพอ?!”

  1. นัฐพล ชื่นชมขจรสุข

    ขอบคุณบทความดีๆ จะเอาไปประยุกต์ใช้ครับ เป็นกำลังใจให้โค้ชปอนด์นะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความล่าสุด

Article

เช็คลิสต์ 15 ข้อ สร้าง Sale Page ให้ขายโคตรดี!

Sale Page เป็นหนึ่งในเครื่องมือขายที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ยุคนี้ ซึ่งมีหน้าที่ให้ข้อมูลลูกค้า และปิดการขายไปในตัว ในบทความนี้ผมจะพาไปดูสิ่งที่ Sale Page ที่ดีจะต้องมี 15 อย่าง เพื่อสร้างผลลัพธ์ให้ได้สูงที่สุด

Article

แจกฟรี! กลุ่มเป้าหมายลับ ขายดิบขายดีได้กับทุกธุรกิจ

ปวดหัวกับการทดสอบหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ สำหรับยิงแอด Facebook อยู่ใช่ไหมครับ? บทความนี้จะพาไปรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายลับ ที่ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจ หรือขายสินค้าใดๆอยู่ กลุ่มเป้าหมายนี้จะสร้างผลลัพธ์ให้อย่างมหัศจรรย์

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก