fbpx

พระวจนะ คือเรื่องเล่าที่มีพลัง…

โน้มน้าวกลุ่มเป้าหมาย

ดึงดูดคนเข้ามาสู่ดาวของคุณ

คุณกำลังแก้ปัญหาอะไรอยู่…?

และคุณแก้ปัญหานั้นเพื่อเป้าหมายอะไร?

นั่นแหละคือไอเดียเบื้องหลังเรื่องเล่าที่พระเจ้าอย่างคุณต้องสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นคอนเท้น และใส่มันลงไปบน Planet ในขั้นตอนที่ 1 ของการตลาดออนไลน์ P4

แต่คอนเท้นเหล่านั้นจะแห้งเหี่ยวอยู่บนดาว ถ้ามีใครสนใจ และไม่มีใครผ่านขึ้นมาบนดาวเพื่อเสพมัน

นั่นจึงเป็นที่มาบอง P-2 

การสร้างเรื่องเล่าอันทรงพลัง เพื่อโน้มนาวคนจากทั่วทั้งจักรวาลให้ขึ้นมาบนดาวของคุณ

ผมเรียกเรื่องเล่านั้นว่า “พระวจนะ” หรือเรียกสั้นๆว่า Preach (แปลว่าการเทศนา หรือคำสอน)

มันคือโฆษณา คือคอนเท้นหวังผล คือประตูทางเข้า และคือเรื่องเล่าที่โน้มน้าวคนได้ดีกว่าเรื่องเล่าทั่วๆไป

กฎ 60:20:17:3

ถ้าในโลกนี้ มีคนที่มีโอกาสจะเป็นประชากรบนดาวของคุณอยู่ 100 คน จะมีคนอยู่เพียง 3 คน ที่พร้อมจะก้าวเข้าสู่ Planet ทันที

แน่นอน คุณยังต้องฉุดกระชากยื้อแย่ง 3 คนนั้น กับธุรกิจคู่แข่ง ที่ก็อยากได้ 3 คนนั้นเข้าไปบนดวงดาวของพวกเขาเช่นเดียวกัน

3 คนนี้คือคนที่ชีวิตมีปัญหาและรู้ว่ามันมีทางแก้อยู่ แถมพวกเขาก็รู้จักดาวคุณแล้วด้วย

พวกเขาเพียงแค่กำลังรอดูว่า ดาวของคุณกับคู่แข่งอันไหนมันเหมาะกับเขามากกว่ากัน หรือถ้าพูดง่ายๆคือ ใครมีไอเดียและมีข้อเสนอที่ดีที่สุดที่จะแก้ปัญหาให้กับเขาได้

อีก 17 คน คือคนที่รู้ว่าตัวเองมีปัญหา และรู้ว่ามีทางแก้ แต่ยังไม่มั่นใจว่าทางแก้นี้คือทางแก้ที่เหมาะสมกับพวกเขาที่สุด แน่นอนถ้ามีใครมานำเสนอทางแก้อื่น พวกเขาก็พร้อมพิจารณา

อีก 20 คน คือคนที่รู้ว่าตัวเองมีปัญหาเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนถึงขนาดต้องมองหาทางแก้ ก็เลยไม่รู้ว่ามันมีทางแก้ และมีดาวของใครให้เขาเข้าร่วมอยู่บ้าง

และอีก 60 คนที่เหลือ คือคนที่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองมีปัญหาอยู่

ในขณะที่ธุรกิจส่วนมากทำได้แค่ฟาดฟันกันเองเพื่อแย่ง 3 คนที่พร้อมซื้อ ผู้ชนะจะสามารถโน้มน้าวคนจากทุกกลุ่มให้ขึ้นมาบนดาวได้

ถ้าคุณอยากเป็นผู้ชนะ คุณต้องสร้างพระวจนะที่มีพลังมากพอจะทำสิ่งนั้น

พระวจนะ มีหน้าที่ 2 ประการ

1. ดึงดูดประชาชนจากทั่วจักรวาล ให้ทดลองขึ้นมาบนดาวของคุณ

2. ขับไล่คนที่ไม่เหมาะกับดาวออกไป

โลกเราทุกวันนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องการสื่อสารครับ มันเป็นโลกที่เสียงดังน่ารำคาญ จนไม่มีใครอยากจะรับฟังอะไรทั้งนั้น

ถ้าคุณต้องการสื่อสารเพื่อดึงดูให้คนที่อาจจะอินกับดาวของคุณ หันมาสนใจคุณ ไม่ว่าเขาจะอยู่ในกลุ่ม 3 – 17 – 20 หรือ 60 คน ที่ยังไม่รู้จัก ยังไม่ได้สนใจเรื่องเล่าของคุณเลยซักนิด

คุณต้องมีทักษะพิเศษบางอย่าง…

P-2 สร้างโฆษณาโน้มน้าว ดึงดูดคนสู่ดาวของคุณ

เป็นเวลานับพันปีมาแล้ว ตั้งแต่ที่อริสโตเติ้ลได้ทำความเข้าใจหลักการในการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจคน

การสื่อสารแบบนี้มีพลัง และมีมูลค่ามหาศาล

คิดดูสิครับ ถ้าคุณรู้วิธีสื่อสารโน้มน้าวคนอื่น คุณจะขายสินค้าอะไรให้ใครก็ได้ คุณจะสร้างกองทัพที่ยิ่งใหญ่แค่ไหนก็ได้ ดังนั้น คุณจะเชิญชวนให้คนเข้ามาสู่ดวงดาวของคุณก็ย่อมได้

ในวงการการตลาด การสื่อสารเพื่อโน้มน้าวถูกพัฒนาเรื่อยมา

นี่คือทักษะที่อยู่เหนือการเวลา เพราะตราบใดที่ลูกค้ายังเป็นมนุษย์ การสื่อสารโน้มน้าวใจก็ยังคงใช้ได้ดีเสมอ

ทักษะนี้เรียกกันว่า Copywriting ครับ

และมันคือทักษะที่คุณต้องมีเพื่อสร้าง Sales Copy หรือพระวจนะ ที่จะดึงดูดคนให้เข้ามาสู่ดาวของคุณได้

คอนเท้นที่สร้างตามหลัก Copywriting จะพาคนเข้าสู่ดาวของคุณ จะเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าได้

ที่สำคัญ มันจะเปลี่ยนลูกค้าทั่วไปให้กลายเป็นสาวกได้ในที่สุดด้วย

สมัครสมาชิกเว็บไซต์ Income in Click Thailand เข้าเรียนคอร์สฟรี!

เรียนรู้ทักษะการสร้างคอนเท้นโน้มน้าวใจ ในคอร์ส Copywriting 101 และคอร์สเรียนการตลาดอื่นๆ

P-3 ส่งสารแห่งการโน้มน้าวของคุณไปหา “คนที่ใช่”

Copywriting จะช่วยให้คุณสร้าง “สื่อ” ที่มีประสิทธิภาพขึ้นมาได้

แต่ถ้าพระวจนะของคุณถูกส่งไปไม่ถึง “คนที่ใช่” สื่อนั้นก็จะไร้ประโยชน์

ขั้นตอนต่อไปใน P4 จึงเป็นการส่งพระวจนะออกไปให้ถึงองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของดาวของคุณ

People ครับ

มีความเห็นเกี่ยวกับ P-2 Preach ยังไง บอกให้ผมรู้บ้างนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำพฤติกรรมของคุณ มาช่วยปรับปรุงเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้

บันทึก