ผลลัพธ์จากการตลาด เริ่มต้นที่การเลือกใช้ช่องทางโฆษณาให้ถูกต้องครับ บทความนี้จะพามารู้จักความแตกต่างของ Search Ads กับ Interupting Ads ลองมาดูครับว่า ธุรกิจของคุณยิงแอดได้ถูกช่องทางรึเปล่า

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

การโฆษณาแบ่งกว้างๆออกได้เป็น 2 ประเภทครับ

ประเภทแรกเรียกว่า Interupting Ads หรือ โฆษณาที่ไปขัดจังหวะของกลุ่มเป้าหมาย
 
นี่คือโฆษณาที่มีมานานแสนนาน จนเราแทบไม่อยากจะไปค้นหาที่มาของมัน
 
โฆษณาประเภทนี้ จะไปขัดจังหวะชีวิตประจำวันของผู้คน
 
จุดไหนที่มีสายตาจับจ้องอยู่ Interupting Ads ก็จะหาทางแทรกไปโผล่ให้เห็น
 
ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เราเพลิดเพลินกับรายการทีวี ตอนที่เรากำลังฟังเพลงจากคลื่นฮิตส์บนวิทยุ
 
และสำหรับโลกยุค 4.0 ตอนที่เรากำลังใช้นิ้วโป้งไถ News Feed เผือกเรื่องชาวบ้านอยู่อย่างเมามันส์
 
ใช่แล้วครับ Interupting Ads คือ โฆษณาทีวี วิทยุ เฟสบุค และที่อื่นๆ ที่จะวิ่งไปโผล่ในจังหวะที่คนไม่ทันได้ตั้งตัว
 
ด้วยพฤติกรรมของ Ads ที่ไปจ๊ะเอ๋กลุ่มเป้าหมายแบบนี้ ตัว Ads ควรจะเป็นไหน เดี๋ยวเราจะย้อนกลับมาว่ากันอีกทีนะครับ

ประเภทที่สอง เรียกว่า Search Ads หรือ โฆษณาจากการค้นหา

โฆษณานี้พึ่งโผล่มาบนโลกไม่นานนักครับ
 
มันเกิดขึ้นมาได้ หลังจากที่ผู้คนเริ่มต้องการเสพข้อมูลข่าวสารที่เยอะขึ้น แล้วลงมือค้นหา
 
ใช่แล้วครับ มันคือ Google Ads (Adwords) และโฆษณาที่เด้งขึ้นมาเมื่อเราต้องการค้นหาบางสิ่งบางอย่าง
 
ด้วยลักษณะที่แตกต่างกัน การจะเลือกยิง Ads แบบ Search หรือ Interupting ก็แตกต่างกันไปตามลักษณะของธุรกิจครับ
 
Ads แบบไหนเหมาะกับธุรกิจ และสินค้าของคุณ ลองมาทำแบบฝึกหัดง่ายๆกันดูครับ
 
จินตนาการว่าตัวเองเป็นกลุ่มเป้าหมายนะครับ
 
เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาใช้ชีวิตในวันหนึ่งวัน คุณจะมีบางสิ่งบางอย่างที่อยากซื้อ
 
ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ เครื่องใช้ ข้าวของส่วนตัว หรือสิ่งของบางอย่างที่นำมาใช้เพื่อการทำงานของคุณ
 
พอคุณเกิดความต้องการ คุณจะลงมือ Search หาข้อมูลให้มากที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อคุณสั่งซื้อ จะได้รับสินค้าที่เหมาะสม ถูกต้องไหมครับ?
 
ดังนั้น หากธุรกิจคุณขายสินค้าประเภทที่ ลูกค้าเกิดความต้องการก่อน แล้วจึงค้นหาเพื่อสั่งซื้อ คุณควรเลือกให้ Search Ads ครับ
 
ในทางตรงกันข้าม
 
ถ้าคุณขายสินค้าประเภทฟุ่มเฟือยทั้งหลาย (ไม่มีก็ไม่ตาย) คุณจำเป็นต้อง “สร้าง” ความต้องการให้เกิดขึ้นในใจกลุ่มเป้าหมาย เขาถึงจะเริ่มคิดที่จะซื้อ
 
คุณควรจะใช้ Interupting Ads ครับ
 
และ Facebook Ads ถือเป็น Interupting Ads ที่เจ๋งที่สุดในยุคนี้เลยทีเดียว
 
ปัญหาอยู่ที่ว่า…
 
คราวนี้ เมื่อคุณเข้าใจหน้าที่การทำงานของ Facebook Ads ในเชิงการเป็น Ads ขัดจังหวะแล้ว
 
คุณควรจะทำโฆษณาแบบไหน ที่เมื่อสร้างความน่ารำคาญให้คนอื่น แล้วเขายังตอบแทนด้วยการซื้อสินค้าได้อีกด้วย
 
เดี๋ยวไปว่ากันในบทความต่อๆไปนะครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก