สาเหุตที่ 80% ของธุรกิจ เจ๊งภายในปีแรก!

น่าเสียดายที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยที่เรือของพวกเขาต้องอับปางลงภายในระยะเวลาแค่ 1 ปี ด้วยสาเหตุสำคัญบางประการ บทความนี้จะพาไปดูครับว่า มันคืออะไร

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

เชื่อไหมครับว่า "80% ของธุรกิจ จะเจ๊งภายใน 2 ปีแรกที่ก่อตั้ง"

อีก 20% ที่หลุดรอดไปได้ จะมีอยุ่ 80% ที่จะเจ๊งในอีกไม่เกิน 8 ปีต่อมา
 
ดังนั้น ใน 100% ตอนแรก หลังผ่านไป 10 ปี จะเหลืออยู่เพียง 4% ที่ยังดำเนินกิจการอยู่
 
4% ที่ว่า ไม่ได้หมายถึงกลุ่มที่ประสบความสำเร็จนะครับ แต่พวกเขาแค่ยังไม่ตายจากไป
 
เพราะในกลุ่ม 4% ที่รอดเนี่ย จะมีอยู่ 95% ที่ไม่เคยมีรายได้แตะหลักล้านต่อปี
 
ส่วนที่เตะหลักล้าน ก็มีถึง 95% ที่ไม่เคยได้พบยอดขาย 10 ล้านต่อปี
 
และสุดท้าย จะเหลืออยู่เพียงหยิบมือเท่านั้น ที่สามารถสร้างรายได้ถึงหลัก 100 ล้านต่อปี
 
อะไรคือความแตกต่างของธุรกิจที่ล้มเหลว กับธุรกิจที่เหลือรอด ไปจนถึงเติบโตตามเป้าหมายได้
 
สิ่งนั้นคือ ความแน่วแน่ที่จะพัฒนาทักษะอันจำเป็นที่สุดต่อธุรกิจ
 
ทักษะนั้นคือ “การขายอย่างมีกำไร” ครับ
 
Larry Page ผู้ก่อตั้ง Google เคยกล่าวไว้ในการประชุมครั้งนึงว่า “ถ้ายังขายได้อยู่ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายนักหรอก”
 
แต่ถ้าจะขายให้ได้และให้มีกำไรด้วย เราต้องการ “ระบบการขาย” ที่เมื่อจ่ายเงินไป 1 บาท แล้วเราจะมั่นใจได้ว่า มันจะสร้างผลตอบแทนให้ 2 บาท 5 บาท 10 บาท หรือแม้แต่ 100 บาท
 
ถ้าเห็นต้นทุนการขายต่อกำไรที่ชัดเจน ที่เหลือก็แค่จ่ายเงินลงไปเพิ่ม เพื่อให้ยอดขายมันเพิ่ม และกำไรเพิ่มขึ้นไปตามสัดส่วน
 
ที่จริงแล้ว มีวิธีมากมายจะช่วยให้คุณขายของได้
 
แต่จะมีกี่วิธี ที่เป็นระบบ ตรวจสอบ และวัดผลได้ชัดเจน ว่า “ต้องเสียเงินกี่บาท ถึงจะขายของได้ 1 ชิ้น”
 
เชื่อไหมครับว่า Facebook Ads ทำได้ครับ และที่จริงมันทำได้ดีมากๆเลยด้วย
 
โอเค ผมว่าหลายคนน่าจะเคยยิงแอดกันมาแล้ว หรือเผลอๆก็กำลังยิงอยู่เลยด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าแอดที่ทำอยู่มันทำงานได้เป็นอย่างดี ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ ผมยินดีด้วยนะครับ การจะเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า และทำให้กิจการเติบโตขึ้น น่าจะอยู่ในการควบคุมเรียบร้อยแล้ว
 
แต่ถ้าใครยังไม่เคยยิงแอด หรือยังยิงแอดไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่หวังไว้ ที่จริงมันมีเคล็ดลับง่ายๆแค่ 3 ขั้นตอนเองครับ
 
1) เก็บข้อมูล
2) เอาข้อมูลมาสอน Facebook
3) ให้ Facebook ยิงแอดแทนให้
 
คืองี้ครับ ด้วยความที่ Facebook มันมีข้อมูลมหาศาล มันเลยเก่งมากๆ มันรู้จักเราดีกว่าตัวเราเองอีก เพราะฉะนั้นมันจะทำการตลาด หาลูกค้า และสร้างยอดขายได้ดีกว่าเราแน่นอน
 
ที่สำคัญ ปรากฏการณ์แบบที่ว่า “พอ Facebook ปรับ Algorithm หน่อย โฆษณาที่ยิงอยู่ดีๆกลับขายไม่ได้ซะงั้น” แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น
 
เพราะที่จริงแล้วการ “ปรับ” ของเฟสบุคแต่ละครั้งมันคือการ “พัฒนา” ครับ พัฒนาให้ผู้ใช้ติดงอมแงมมากขึ้น และเชื่อหรือไม่ว่ามันพัฒนาให้โฆษณาของเฟสบุคมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
 
แต่มันไปพัฒนาที่ตัวเฟสบุคครับ ไม่ใช่ตัวคนยิงแอด
 
ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมาเฟสบุคพัฒนาจนระบบแอดของมันเทพโคตรๆ หน้าที่เดียวของเจ้าของธุรกิจก็คือพยายามส่งข้อมูลให้มัน และให้มันยิงแอดแทนให้
.
และผมก็ได้รวบรวมวิธีการอย่างละเอียด เพื่อที่จะทำให้ได้ตาม 3 ขั้นตอนข้างต้น จนกระทั่งส่งหน้าที่การยิงแอดไปให้กับเฟสบุค ไว้ทั้งหมดในคอร์สออนไลน์ Automatic Facebook Ads ครับ
.
ในนั้นจะมีข้อมูลทุกอย่าง ละเอียดทุกขั้นตอน เริ่มต้นจากคนยิงแอดไม่เป็น ไปจนทำโฆษณาเฟสบุคได้อย่างมืออาชีพ
.
ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่เชื่อเหมือนผม ว่าทักษะ “การขาย” คือสิ่งที่สำคัญที่สุดต่อการดำรงค์อยู่ของกิจการ
.
ลองมาพัฒนาทักษะการขาย ด้วย Facebook Ads กับผมไหมครับ
.
คลิกที่นี่ เลยครับ
 

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก