ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด ที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์ เจ๊ง!

80% ของนักธุรกิจออนไลน์ กำลังเข้าใจการตลาดออนไลน์แบบผิดๆอยู่ และวิธีคิดที่ผิดจะทำให้ต้องวิ่งวนหาสูตร เคล็ดลับ และเทคนิคการยิงแอดอย่างไม่มีวันเจอผลลัพธ์

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

ปัญหาของคนทำการตลาดออนไลน์ส่วนใหญ่คืออะไรรู้ไหมครับ?

พวกเขาผลิต หรือหาสินค้ามาตามที่ตัวเองสามารถทำได้ จากนั้นก็มาหวังพึ่งการยิงแอดโฆษณาว่ามันจะช่วยให้คนเห็น และขายสินค้าออกไปได้

ต้นทางคือสินค้า แล้วปลายทางคือยิงแอด

ถ้าขายสินค้าไม่ได้ ก็เข้าใจไปว่าปลายทางยังทำไม่ถูก ก็จะต้องหาวิธียิงแอดให้ดีขึ้น เก่งขึ้น หาสูตร หาเคล็ดลับ หากลุ่มเป้าหมายที่ซ่อนอยู่ เสมือนมันมีขุมทรัพย์ถูกซ่อนไว้ และมีคนเพียงไม่กี่คนที่มีแผนที่

ทั้งที่จริงๆแล้ว ปัญหามันอาจจะอยู่ที่ต้นทางก็ได้

สาเหตุสำคัญอย่างนึงที่ทำให้ผมไม่รับยิงแอดให้ใครก็เพราะวิธีคิดแบบนี้แหละครับ

วิธีคิดที่มองว่า ถ้าขายของไม่ได้ แปลว่ายิงแอดไม่ดี ทำคอนเท้นไม่ดี ทำการตลาดไม่ดี

ความจริงก็คือ คนที่ทำการตลาดได้ดี ไม่ได้ขายดีทันทีนะครับ

ถ้าทำตลาดได้ดี สิ่งที่จะได้มาคือ Feedback ครับ

การตลาดคือ Function ของธุรกิจ ที่มีช่วยให้เรา Contact กับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ซึ่งมันควรจะตามมาด้วย Feedback ว่าเราต้องปรับปรุง ปรับเปลี่ยน หรือเพิ่มเติมอะไร

แน่นอน บางทีสิ่งที่ต้องปรับจริงๆก็แค่ปลายทาง หรือเปลี่ยนวิธียิงแอด เปลี่ยนวิธีทำโฆษณา ง่ายๆแค่นั้น

แต่หลายครั้ง Feedback มันก็บอกเราว่า “ต้นทาง” หรือตัวสินค้าของเรา มันมาได้แค่นี้ มันไม่สามารถจะขายดีไปได้มากกว่านี้

และสำหรับจุดนั้น สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือสินค้า ไม่ใช่วิธียิงแอด

แต่ก็… ต้องรู้จักวิธีเก็บข้อมูล และตรวจสอบให้เป็นว่าอันไหนคือ Feedback ส่วนอันไหนคือ Noise ที่เป็นแค่เสียงรบกวนเหมือนยุงที่บินวนๆบริเวณหูนะครับ

ถ้ามี Feedback ที่ดีมา ก็จะรู้ตัวว่าต้องปรับเปลี่ยนยังไง เพื่อตอบสนองตลาดให้ได้ตรงเป้า

ทั้งต้นทาง และปลายทาง

ถึงตอนนั้น ผลลัพธ์มันค่อยตามมาครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

บทความล่าสุด

Article

Story Telling การตลาดหนึ่งเดียวที่อยู่ยงคงกระพัน

เบื่อหน่ายกับการต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือเครื่องมือการตลาดใหม่ๆบ้างไหมครับ? ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดแนวหนึ่งที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่การตลาดแบบนี้จะยังคงสร้างผลลัพธ์ได้เสมอ มันคือ Story Telling นั่นเอง!

Article

การตลาดที่ดี ต้องขัดใจใครซักคน

ถ้าการตลาดและการโฆษณาของคุณยังไม่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บางทีคุณอาจจะพยายามเอาใจทุกคนมากเกินไปครับ ในบทความนี้จะพาไปพูดคุยกันว่า ทำไมการตลาดที่ดี ถึงต้องมีคนบางกลุ่มไม่พอใจ

Follow Income in click Thailand

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

บันทึก