fbpx

ธุรกิจของคุณใหญ่กว่าสินค้า

สร้างโลกที่คุณคือพระเจ้า

และลูกค้าคืออัครสาวก

ถ้าวันนี้สินค้าของคุณขายไม่ได้ ธุรกิจคุณจะเจ๊งเลยรึเปล่าครับ?

ธุรกิจที่ดีจะตอบได้ทันทีเลยว่า “ไม่”

เพราะสินค้า ควรจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของ “โลก”หรือ World ที่ธุรกิจและคุณซึ่งเป็นเจ้าของสร้างขึ้นมา

World ของธุรกิจที่ดี ควรจะถูกสร้างขึ้นจากเป้าหมายที่ใหญ่กว่าแค่การขายสินค้า

เป้าหมายของ World คือการพา “สาวก” ไปให้ถึงจุดหมายตามที่เขาต้องการ

World ที่คุณสร้างขึ้น มีหน้าที่ “ส่งมอบคุณค่า” ไม่ว่ามันจะเป็นสินค้าหรือบริการใดๆก็แล้วแต่ เพื่อพาลูกค้าไปให้ถึงเป้าหมายที่พวกเขาอยากไปครับ

ถ้าสินค้าขายไม่ได้ แปลว่าสาวกใน World ของคุณไม่ได้ต้องการสิ่งนั้น และสินค้าที่คุณนำเสนอไม่ได้ช่วยให้เขาเข้าใกล้เป้าหมาย

ธุรกิจคุณเจ๊งไหมครับ? ไม่เลยเพราะ World ของคุณยังคงอยู่

คุณก็แค่ต้องหาสิ่งใหม่มานำเสนอ

ดังนั้น การสร้าง World ของคุณขึ้นมา และเข้าใจมันจริงๆ จะทำให้ธุรกิจของคุณไม่มีทางตัน

คุณจะต้องสื่อสารกับสาวกของคุณได้

เนื่องจาก World มีน่าที่ส่งมอบคุณค่า

คุณจึงต้องหาวิธี และช่องทาง ที่จะสามารถส่งมอบคุณค่าให้กับสาวกใน World ของคุณได้

ดังนั้น สาวกที่เข้ามาใน World ของคุณ จะต้องถูกเก็บไว้ที่ฐานของมูล หรือ List ครับ

List คือ รายชื่อหรือข้อมูลสาวกใน World ของคุณ บางคนอาจจะเป็นแค่คนที่อิน และสนใจในโลกของคุณ หรือบางคนอาจจะเป็นลูกค้าที่ยอมควักเงินจ่ายคุณมาแล้ว

การสร้าง List ที่ดี จะมีผลต่อความยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาคุยกันในขั้นตอนต่อๆไป

แต่ก่อนหน้านั้น สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ…

ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นสาวกของคุณ

นี่คือโลกของคุณครับ ณ ที่ตรงนั้นลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า

ใน World ของคุณ คุณต่างหากล่ะครับ ที่เป็นพระเจ้า!

คุณซึ่งรู้ความลับ และกำวิถีทางไปสู่จุดหมายของสาวกทุกคนไว้ ภายใต้สินค้าหรือบริการสุดพิเศษ คือผู้นำใน World นี้

สิทธิพิเศษสำคัญของพระเจ้าอย่างคุณก็คือ คุณสามารถเลือกที่จะเปิดโลกให้กับคนบางคนที่เหมาะกับคุณ และขับไล่คนที่ไม่เหมาะออกไปได้

หรือพูดง่ายๆ…

ธุรกิจคุณควรจะเลือกให้บริการเฉพาะ “ลูกค้าในฝัน” ของคุณเท่านั้น

ลูกค้าในฝันคือใครกันล่ะ?

1. เขาคือตัวคุณในอดีต ก่อนที่จะได้ค้นพบหนทางไปสู่ฝัน

ถ้าธุรกิจของคุณสร้างขึ้นมาจากปัญหาที่คุณเคยเจอ คุณเองนั่นแหละครับที่เป็นลูกค้าในฝันของตัวเอง

นี่คือธุรกิจที่ดี เพราะคุณจะเข้าใจลูกค้าเป็นอย่างดี

และคุณรู้วิธีอย่างละเอียดที่จะพาพวกเขาเดินมายังจุดที่คุณอยู่

2. เขาคือคนที่คุณต้องการจะร่วมงานด้วย

คุณชอบที่จะติดต่อสื่อสารกับเขา พร้อมที่จะให้บริการเขา คุณอยากพาเขาไปให้ถึงฝั่งฝัน และคุณรู้ว่าข้อเสนอที่คุณมีสามารถทำสิ่งนั้นให้เขาได้

ทั้ง 2 ข้อนี้แหละครับ ลูกค้าในฝันของคุณ

พาลูกค้าในฝัน เดินขึ้น Value Ladder

สิ่งที่ World ของคุณต้องทำให้กับลูกค้าในฝันก็คือ…

“พาพวกเขาเข้าใกล้เป้าหมายทีละนิด”

โดยการเดินขึ้น “บันไดคุณค่า” ทีละก้าว ซึ่งหมายถึงการส่งมอบสินค้าหรือบริการให้เขาทีละชิ้นครับ

เห็นไหมครับ? เมื่อ World ของคุณมันใหญ่กว่าสินค้า โอกาสทางธุรกิจของคุณก็ไม่จบอยู่แค่การยิงแอดขายของ

แต่คุณสามารถนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

สร้าง World ของคุณขึ้นมา

เมื่อคุณเข้าใจหลักการของ World แล้ว

ถึงเวลาที่คุณจะต้องสร้างโลกของคุณขึ้นมาครับ

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่วนมาก เลือกที่จะสร้าง World ขึ้นมาอย่างง่ายๆแบบไม่เสียเงิน โดยการเปิดเพจเฟสบุค หรือโซเชี่ยลมีเดียช่องทางอื่นๆ

ซึ่งก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ

แต่ปัญหาของ World เหล่านั้นคือ

1. อยู่ในกำมือของเจ้าของแพล็ตฟอร์ม

คุณจะต้องทำตามกฎที่เขากำหนด

World ของคุณกับโลกของคนอื่นๆจะมีหน้าตาเหมือนกัน

วันดีคืนดี เขาก็เปลี่ยนกฎหมายบนโลก แล้วผลกระทบก็จะมาเยือนคุณ

ยกตัวอย่างเฟสบุค ที่ปรับระบบจนกระทั่งทุกวันนี้ ไม่คุณจะพยายามโพสต์สื่อสารแค่ไหน สาวกใน World ก็แทยไม่ได้รับสารจากคุณอีกแล้ว

2. เก็บข้อมูลได้ไม่ละเอียด

ด้วยความที่โลกแบบนี้อยู่ในกำมือของผู้อื่น

คุณก็จะเก็บข้อมูลทางธุรกิจได้มากแค่เท่าที่เขาอนุญาต

ซึ่งทำให้ข้อมูลที่คุณต้องการเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางการตลาด มีไม่เพียงพอ

World ที่ดี ควรเป็นเว็บไซต์!

เว็บไซต์ต่างหากล่ะครับ คือโลกที่แท้จริงของคุณ

ที่ที่คุณสามารถตกแต่ง และออกแบบได้ตามใจ

ที่ที่คุณจะวางระบบการนำส่งคุณค่าให้ทำงานอย่างอัตโนมัติได้มากเท่าที่ต้องการ

ที่ที่คุณจะเลือกเก็บข้อมูลได้ละเอียดเท่าที่คุณอยากรู้

ทุกวันนี้ ธุรกิจของคุณสร้างขึ้นบนโลกที่ถูกต้องหรือยังครับ?

ถ้ายัง คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ได้ ในคอร์สออนไลน์ WordPress Website 101 ที่ผมกำลังจะเปิดให้เข้าได้ฟรีเร็วๆนี้

ถ้าคุณสนใจล่ะก็…

1. คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อนแอดไลน์

2. แจ้งแอดมินของไลน์ Income in click ว่า “สนใจสมัครสมาชิก Income in click”

เดี๋ยวผมเปิดคอร์สให้เข้าเรียนฟรีแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ

โน้มน้าวลูกค้าในฝัน เข้าสู่ World ของคุณ

ถ้าธุรกิจของคุณมี World เรียบร้อบแล้ว…

ก็ถึงเวลาที่คุณจะโน้มน้าว “คนที่ใช่” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งบน World ของคุณ และยินดีอยู่ใน List ของคุณ เพื่อให้คุณสื่อสารกับเขาได้เรื่อยๆแล้วครับ

และนั่นคือขั้นตอนต่อไปของการตลาดที่เรียกว่า Persuasion ครับ

มีความเห็นเกี่ยวกับ World ยังไง บอกให้ผมรู้บ้างนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ได้ มิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นี้ได้อย่างเป็นปกติ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Facebook เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Facebook ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายบน Line

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ ที่มีอยู่บน Line เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหา และโฆษณาได้ตรงตามความสนใจไปให้กับคุณบน Line ได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผมสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสม และความสนใจของคุณได้ครับ หากคุณไม่ยินยอมให้ใช้คุกกี้นี้ ผมจะไม่สามารถนำพฤติกรรมของคุณ มาช่วยปรับปรุงเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้

บันทึก